Cuộc chiến quyết liệt giữa rắn và chim gõ kiến

  •   3,45
  • 8.714

Cuộc chiến hiếm gặp giữa một con chim gõ kiến và "kẻ đột nhập" - một con rắn dài 3m - đã được ghi lại trong vùng rừng Amazon.

Trận quyết đấu giữa rắn và chim.

Cuộc đối đầu diễn ra sau khi con rắn chiếm tổ của chim gõ kiến trên cây. Con chim mào đỏ thẫm đã nhiều lần cố gắng "tống cổ" con rắn ra khỏi nhà của mình nhưng bị con rắn cắn lại tới 5 lần.

Mỗi lần như vậy, con rắn màu ôliu đều dùng miệng giữ lấy con chim nhỏ và thả nó rơi xuống đất.
Sau trận chiến kéo dài khoảng 4 phút, con chim bị thương nặng đành phải bỏ tổ và nhiều khả năng sẽ chết vì những vết thương hoặc bị dã thú ăn thịt.

Assaf Admoni, 38 tuổi, một kỹ sư thành phố Herzelia, Israel đã chụp được những hình ảnh hiếm gặp về cuộc chiến giữa chim gõ kiến và rắn trong chuyến du lịch trên sông Yarapa ở Peru hồi tháng 6 vừa rồi.

“Con chim gõ kiến trở về thì thấy con rắn đã bò vào tổ lúc nó đang đi vắng. Tôi đoán là con rắn muốn tìm trứng hoặc những con chim non”.

“Có vẻ như con chim cái đã hành động giống một người mẹ bảo vệ con mình. Nhiều lần nó cố trèo lên cây và tấn công con rắn. Còn con rắn thì không vui về điều đó và liên tục tấn công lại con chim”.

Admoni nói anh rất khâm phục về sự kiên trì của con chim. “Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là con chim dường như đã hi sinh bản thân mình cho những con chim non mà chúng tôi đoán đang ở bên trong tổ. Nó sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để đuổi kẻ tấn công ra khỏi tổ”.

Nhưng Admoni nói thêm: “Con chim gõ kiến cuối cùng cũng đã phải chịu thua. Trông nó có vẻ rất đau đớn. Các hướng dẫn viên của chúng tôi nói rằng con chim phải rời đi vì mùi máu có thể khiến nó dễ trở thành mục tiêu của các dã thú khác. Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với con chim sau đó”.

Theo Dân Trí (Metro)
  • 3,45
  • 8.714