Đà Nẵng: Mổ bắc cầu động mạch vành khi tim ngừng đập

  •  
  • 555

Việc áp dụng lần đầu tiên phương pháp phẫu thuật bắc cầu động mạch vành giúp Bệnh viện Đà Nẵng cứu sống một bệnh nhân tim đã ngừng đập.

Ngày 25/5, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Trần Thị Chiêm (73 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa qua khỏi tình trạng nguy kịch, tim hoạt động trở lại bình thường mà không cần máy hỗ trợ sau khi đã rơi vào tình trạng ngừng đập.

Đây là kết quả của việc Bệnh viện Đà Nẵng quyết định lần đầu tiên áp dụng phương pháp phẫu thuật bắc cầu động mạch vành. Ca mổ kéo dài trong 3 giờ với sự tham gia của các bác sĩ Viện Tim TP.HCM và Tiến sĩ Lê Trọng Phi (Phó GĐ Viện Tim Đại học Hamburg, Đức) bên cạnh các y, bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, tối 22/5, bà Trần Thị Chiêm được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nhồi máu cơ tim, tắt động mạch vành cấp tính, cùng tiền sử bệnh đái đường. Sau khi chẩn đoán, hồi sức nội khoa, các y bác sĩ bệnh viện này tiến hành thông tim can thiệp nhưng không thành công. Bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu, tim ngưng hoạt động, phải đặt máy tạo nhịp tim để kích hoạt và sử dụng thuốc trợ tim.


Một ca mổ tim được các y, bác sĩ ở Đà Nẵng tiến hành (Ảnh: Thanh Hải)

Hải Châu

Theo VietNamNet
  • 555