Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa?

•   32

Rất có thể các nhà khảo cổ học Italy đã tìm thấy hài cốt của nàng Mona Lisa, người mẫu vẽ của bức tranh nổi tiếng nụ cười nàng Mona Lisa được đại danh hoạ Leonardo's da Vinci thực hiện trong quá khứ.

>> Bắt đầu khai quật mộ nàng Mona Lisa!
>> Phát hiện mật mã trong mắt nàng Mona Lisa
>> Khôi phục thành công giọng nói của Mona Lisa

Nếu sự kiện khám phá khảo cổ học mới được thực hiện tại Italy có kết quả chính xác thì đây sẽ là câu trả lời cho những bí mật đằng sau nụ được bí ẩn của Mona Lisa – một trong những bức tranh vẽ nổi tiếng nhất thế giới này.

Chiếc hộp sọ được xem là của nguyên mẫu nàng Mona Lisa

Các nhà khảo cổ học Italy tin rằng những phát hiện mà họ vừa tìm thấy trong khi khai quật dưới nền một tu viện bị bỏ hoang ở thành Phố Floren chính là di cốt của người mẫu từng được Leonardo's da Vinci để vẽ lên bức tranh Mona Lisa.

Hầm mộ nằm sâu dưới toà nhà tu viện bị bỏ hoang mang tên thánh Ursula trên được xem là nơi chôn cất Lisa Gherardini Del Giocondo có một chiếc sọ người mang kích thước của nữ giới và người ta tin rằng đó chính là người đẹp nguyên bản Mona Lisa.

Theo sử sách ghi lại, Lisa Gherardini Del Giocondo là vợ của một nhà buôn và bà chính là người mẫu để Leonardo's da Vinci thực hiện tác phẩm hội hoạ kiệt xuất nhất của mình. Một số quan chức địa phương của Italy cho biết, chiếc hộp sọ được tìm thấy sau khi các chuyên gia khảo cổ đào xuống nền tu viện khoảng 1,5 mét đất.

Một số mẩu xương người tìm thấy gần nơi phát hiện ra chiếp hộp sọ

Ngoài chiếc sọ người, các nhà khoa học cũng đã tìm thấy các mẩu xương sườn và xương sống.

Trước khi đưa ra kết luận cuối cùng, các nhà khoa học sẽ tiến hành thử nghiệm DNA đống hài cốt mới được tìm thấy và so sánh với các dữ liệu đã từng được phát hiện về di cốt của hai người con của bà Lisa Gherardini Del Giocondo.

Tu viện bị bỏ hoang, nơi tìm thấy di cốt

Nếu chiếc sọ trên được khẳng định thuộc về Lisa Gherardini Del Giocondo thì các chuyên gia pháp y có thể sử dụng công nghệ tái tạo khuôn mặt để so sánh sự khác và giống nhau giữa người thật và bức hoạ nụ cười nàng Mona Lisa đầy bí ẩn.

Theo Giaoduc.net