Đã xuất hiện một vị cứu tinh giúp dân văn phòng giải tỏa stress

  •   4,33
  • 3.756

Sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi, điều dân văn phòng mong muốn có lẽ chỉ đơn giản là được tận hưởng giấc ngủ ngon lành.

Với vô vàn các chất liệu, kiểu dáng và kích thước, chúng ta cũng không ít lần "đau đầu" mỗi lần chọn mua một chiếc chăn phù hợp. Sự thật là không phải chiếc chăn nào cũng có thể đem lại cho bạn một giấc ngủ thoải mái và thư thái.

Từ những thực tế đó, nhà sản xuất Kickstarter, Mỹ đã tung ra một sản phẩm chăn đặc biệt. Sản phẩm này đã nhanh chóng đem lại cho những người sáng chế hơn 1,6 triệu USD và lấy được lòng tin của người tiêu dùng, đặc biệt là dân văn phòng.

Chiếc chăn có trọng lượng tương đương với 10% cơ thể con người.
Chiếc chăn có trọng lượng tương đương với 10% cơ thể con người.

Vậy điều gì đã làm nên nét đặc biệt của sản phẩm này?

Đây chính là một loại chăn có trọng lượng tương đương với 10% cơ thể con người.

Vỏ chăn được làm từ vải lụa sang trọng, siêu mềm và có thể tháo rời dễ dàng khi cần đem đi giặt. Vỏ bên trong được làm từ 100% bông cotton.

Bạn sẽ có 3 sự lựa chọn với chiếc chăn nặng 7kg, 9kg hay 11kg.
Bạn sẽ có 3 sự lựa chọn với chiếc chăn nặng 7kg, 9kg hay 11kg.

Sở dĩ chiếc chăn "nặng" như vậy là do các túi nhựa viên được nhồi nhét vào bên trong thay vì chủ yếu là nhồi bông.

Dựa trên những thiết kế từ các kết cấu của máy bay trọng lực, nhà sản xuất sử dụng mô hình lưới để phân bố đồng đều các viên nhựa trên cơ thể của người sử dụng.

Hơn nữa, những viên nhựa còn có thể giúp ta giải tỏa căng thẳng và lo âu trên các huyệt mà chúng đè nén lên. Sức nặng của chăn sẽ làm tăng mức serotonin, melatonin và giảm cortisol gây mệt mỏi trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng, đưa bạn vào 1 giấc ngủ ngon. Vì vậy, chúng ta không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ đơn thuốc nào.

Ý tưởng đằng sau "chiếc chăn trọng lực" rất đơn giản: "Hãy để nó lên giường, và cảm nhận như bạn đang được ôm trong vòng tay".

Nhà sản xuất sử dụng mô hình lưới để phân bố đồng đều các viên nhựa trên cơ thể của người sử dụng.
Nhà sản xuất sử dụng mô hình lưới để phân bố đồng đều các viên nhựa trên cơ thể của người sử dụng.

Sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm được sự ưu ái của người tiêu dùng, gấp 77 lần những gì Kickstarter kỳ vọng chỉ trong 8 ngày ra mắt.

Tuy nhiên, đây không phải là một phát kiến quá mới mẻ. Các nhà trị liệu chuyên nghiệp đã sử dụng những chiếc chăn có trọng lượng trong nhiều năm để giảm bớt lo lắng và căng thẳng, ở trẻ em bị rối loạn tâm thần hay cụ thể hơn là mắc chứng tự kỷ.

Justin Scanlan, một nhà trị liệu chuyên nghiệp tại Đại học Sydney cho biết: "Những bệnh nhân rối loạn tâm thần nhẹ đến trung bình cảm thấy ít đau đớn và lo lắng hơn sau khi nghỉ ngơi trong một không gian thoải mái với một chiếc chăn này".

Scanlan cũng khuyến cáo với những người tiêu dùng rằng họ nên nhờ bác sĩ tư vấn và kiểm tra trước khi sử dụng chăn có trọng lượng, để đảm bảo bạn không gặp phải các vấn đề về hô hấp hoặc tuần hoàn.

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng những cách sau để xả stress:

Nghe nhạc không lời

Nghe nhạc giúp giảm hormone gây căng thẳng.
Nghe nhạc giúp giảm hormone gây căng thẳng.

Nghe nhạc tác động đến cả tâm hồn và thể xác, giảm hormone gây căng thẳng. Khi ăn uống, nghe nhạc nhẹ giúp thư thái, hạ thấp nồng độ cortisol và giúp cho tiêu hóa thực phẩm tốt hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, nghe nhạc cổ điển có thể giúp bạn ăn ít hơn, tiêu hóa tốt hơn và có cảm giác ngon miệng hơn. Cuộc sống hiện tại quá xô bổ, bon chen và áp lực khiến chúng ta vô cùng mệt mỏi và nhiều khi bị stress nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, công việc và chất lượng cuộc sống. Nếu không gian của bạn đang bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hay những mệt mỏi căng thẳng kia khiến bạn không thể tập trung học tập hay làm việc được… Vậy thì, giải pháp cho bạn là hãy thư giãn tinh thần và tập trung hơn, học tập và làm việc hiệu quả hơn bằng cách nghe những bản nhạc không lời nhé.

Ăn vặt

Việc ăn vặt không chỉ để thoả mãn cơn đói của bạn mà còn có tác dụng đánh tan cảm giác bất an, căng thẳng khi bạn bị stress. Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng nhiều cách này, đó là một cách giảm stress hiệu quả, nhưng đó cũng là một thói quen xấu.

Khóc thoải mái khi bạn muốn

Các chuyên gia tâm lý cho rằng khóc có thể làm giảm áp lực. Theo một kết quả nghiên cứu huyết áp của các tình nguyện viên trưởng thành, 87% những người có huyết áp ổn định thỉnh thoảng có khóc. Những người bị huyết áp cao, đa số hầu như không hề khóc. Từ đó có thể thấy, tâm trạng được giải toả sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giữ lại trong lòng.

Đọc để giải sầu

Khi bạn “phiêu lưu” trong thế giới của các trang sách, tất cả những cảm xúc đau khổ buồn bực đều sẽ tự tan đi. Việc đọc sách có thể giúp tâm trạng của bạn dần được giải toả, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Cập nhật: 08/05/2019 Theo Trí Thức Trẻ/duckickfit
  • 4,33
  • 3.756