Đại học FPT khai giảng khóa đầu tiên

  •  
  • 283

Sáng qua, Đại học FPT chính thức khai trương và làm lễ khai giảng khóa đầu tiên với 300 sinh viên. 44 suất học bổng với tổng trị giá nửa triệu đôla Mỹ được trao cho những sinh viên xuất sắc. Tại buổi lễ, đại diện Đại học FPT đã ký hợp tác đào tạo với tập đoàn IBM.

Cụ thể, IBM sẽ đào tạo giảng viên và hỗ trợ một phần lệ phí cho sinh viên ĐH FPT. Đổi lại, trường sẽ sử dụng chương trình đào tạo và giáo trình của IBM, đưa công nghệ của tập đoàn này vào nội dung giảng dạy, công nhận các chứng chỉ chuyên môn của IBM....

Đại diện Đại học FPT ký hợp tác đào tạo với Tập đoàn IBM. Ảnh: T.D.

Cũng trong sáng qua, ĐH FPT đã khai giảng khóa 1 với 10 lớp học chuyên ngành Kỹ nghệ phần mềm. 2/3 năm đầu tiên là học tiếng Anh. Tiếng Nhật và các môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy từ năm thứ 2. Chương trình thực tập tại các công ty phần mềm bắt đầu từ năm thứ 3.

Lãnh đạo đại học FPT cho biết, hơn 50% trong tổng số 300 sinh viên trúng tuyển đều chuyển từ các trường khác sang. Có em thậm chí còn đang là sinh viên năm thứ 3, thứ 4. Nhân dịp này, đại diện Ngân hàng BIDV cũng trao gần 80 suất vay tín dụng học phí với tổng trị giá trên 600 nghìn đôla cho các sinh viên nghèo, có kết quả học tập tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT cho biết: "Chúng tôi mong muốn ĐH FPT là môi trường sáng tạo và đổi mới. Bằng chương trình hợp tác với các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, ĐH FPT và Tập đoàn FPT cam kết tạo điều kiện để sinh viên trưởng thành về nhân cách và năng lực để có thể đối đầu với mọi thách thức, thích ứng với mọi thay đổi".

Theo Hiệu trưởng Lê Trường Tùng, ĐH FPT đang đề nghị Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh mỗi năm 3 đợt (tháng 4, tháng 8 và tháng 12). Nếu được phép, trong tháng 4 này, ĐH FPT sẽ tiếp tục tuyển 500 sinh viên. Theo kế hoạch, năm 2007, trường sẽ tuyển tổng số 1.500 sinh viên.

Tiến Dũng

Theo VnExpress
  • 283