Đại kim tự tháp Giza có thể được xây dựng trên đỉnh đồi tự nhiên khổng lồ

  •  
  • 2.705

Đại kim tự tháp ở Giza bên ngoài Cairo có thể được dựng lên trên một ngọn đồi hình thành tự nhiên lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta biết.

Các ước tính về khối lượng của ngọn đồi tạo ra nền tảng của kim tự tháp vĩ đại dựa trên các bản đồ địa hình và một vài quan sát vật lý được thực hiện bên trong kim tự tháp nhưng sự thật là không ai biết được, Matthew Sibson, một nhà sử học giải thích.

Đại kim tự tháp ở Giza tiếp tục là đề tài được giới nghiên cứu quan tâm với phát hiện mới.
Đại kim tự tháp ở Giza tiếp tục là đề tài được giới nghiên cứu quan tâm với phát hiện mới.

Trước khi tiếp tục giải thích bên dưới kim tự tháp vĩ đại là một ngọn đồi hình kim tự tháp cắt ngắn cao 20m được gọi là inselberg mà Matthew Sibson nghi ngờ, trên thực tế có kích thước thực sự lớn hơn. Lời giải thích được cho có căn cứ, khi chuyên gia chỉ vào Phòng Nữ hoàng, được ước tính sẽ ngồi cao hơn nhiều so với chiều cao 20m của inselberg.

Sibson đã chỉ ra rằng cát có thể đã được sử dụng để lấp đầy các lỗ rỗng tự nhiên trong cấu trúc đá phức tạp để tạo cho nó sự ổn định cao hơn. Một cách riêng biệt, Sibson đã thu hút sự chú ý của cộng đồng đối với thực tế là mọi chùm đá granit trong Phòng vua dường như bị nứt, thứ gì đó đóng vai trò là bằng chứng thứ cấp của việc inselberg đạt cao hơn so với sách lịch sử cho thấy.

“Tại sao nó lại trông như thế này? Có phải vì các đường hầm thực sự đi qua đá gốc tự nhiên không?”, Matthew tự hỏi.

Matthew cũng trích dẫn một đoạn văn kỳ lạ của người Do Thái từ nhà sử học Hy Lạp cổ đại Herodotus nói rằng kim tự tháp được xây dựng từ trên xuống.

Nói với The Daily Star Online, nhà sử học Matthew Sibson thừa nhận rằng, cần phải tự mình nhìn thấy phần bên trong của các đường hầm thô sơ rồi mới nghiên cứu tiếp và chính xác được.

Kim tự tháp Giza mang tính biểu tượng của Ai Cập được thiết kế bởi Imhotep, một kiến ​​trúc sư của một trong những pharaoh nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, Pharaoh Djoser, người tự hào có một phòng chôn cất đặc biệt trong quần thể kiến ​​trúc cổ.

Cập nhật: 22/06/2019 Theo Dân Trí
  • 2.705