Đại sứ quán Anh tìm cách "xanh hóa" văn phòng

  •  
  • 490

Không dùng cốc giấy tại khu vực lễ tân, sử dụng giấy tái chế trong văn phòng, lắp hệ thống cảm ứng chuyển động giúp bật tắt đèn trong văn phòng tự động là một số sáng kiến được đưa ra nhằm xanh hóa đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Vừa qua, các nhân viên Đại sứ quán Anh đã tham gia vào buổi tập huấn chương trình Văn phòng Xanh - hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Văn phòng Xanh đang được cơ quan này áp dụng. Buổi tập huấn có sự tham dự và ủng hộ của ngài Mark Kent - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Nội dung buổi tập huấn bao gồm cung cấp những kiến thức môi trường liên quan đến chương trình Văn phòng Xanh (biến đổi khí hậu và dấu chân sinh thái); Giới thiệu tổng quan về Chương trình Văn phòng Xanh; Thực tế về chương trình bảo vệ môi trường của văn phòng hiện nay; những giải pháp đề xuất của WWF. 

Các nhân viên Đại sứ quán Anh thảo luận các vấn đề về Văn phòng Xanh. (Ảnh: WWF)

Xen kẽ trong những phần này là thảo luận của các nhân viên nhằm tạo ra một chương trình môi trường phù hợp nhất với điều kiện của văn phòng. Nhiều ý kiến được đưa ra nhằm xanh hóa nơi làm việc của Đại sứ quán Anh như không dùng cốc giấy tại khu vực lễ tân, tổ chức ngày đi xe đạp trong tuần nhằm khuyến khích việc sử dụng xe đạp thay vì các phương tiện dùng nhiên liệu khác, sử dụng giấy tái chế trong văn phòng, lắp hệ thống cảm ứng chuyển động giúp bật tắt đèn trong văn phòng tự động...

Trước đó, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đang hợp tác với Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tham gia thực hiện mô hình Văn phòng xanh và đã hoàn tất 5 trong số 8 bước để chuẩn bị được cấp chứng chỉ về mô hình văn phòng bảo vệ môi trường.

Chương trình Văn phòng Xanh là hệ thống quản lý môi trường đơn giản và dễ thực hiện cho các văn phòng được phát triển bởi WWF Phần Lan từ năm 1997. Mô hình này phù hợp cho những văn phòng nhỏ và lớn bao gồm cả khu vực tư nhân và công cộng. Chương trình được tiến hành tại Việt Nam từ năm 2007. 

Theo Quang Minh - Vnexpress
  • 490