Dám ăn thịt lợn rừng con, trăn khổng lồ mất mạng vì bị trả thù

  •   2,39
  • 116.361

Cả gan ăn thịt lợn rừng con, con trăn khổng lồ đã phải trả giá bằng cả tính mạng của mình khi bị đàn lợn rừng trưởng thành tấn công.

Sau khi phát hiện con trăn khổng lồ đã ăn thịt một chú lợn con, những con lợn trưởng thành trong đàn đã lao tới tấn công kẻ săn mồi. Nhờ sở hữu hàm răng sắc nhọn, 8 con lợn rừng hung dữ đã tấn công con trăn từ nhiều phía khiến nó không thể chạy thoát.

Được biết, trong lúc trườn về tổ sau bữa ăn no nê, con trăn đã bị đàn lợn rừng chặn lại rồi thay phiên nhau cắn. Trong số đó còn có cả những chú lợn con. Sau cuộc trả thù kinh hoàng, con trăn đã mất mạng.

Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại khu rừng tiếp giáp giữa Lào và Thái Lan.
Cảnh tượng khó tin này được ghi lại tại khu rừng tiếp giáp giữa Lào và Thái Lan.

Lợn rừng là loài sinh sản nhanh và sống theo bầy đàn. Chúng có hai chiếc răng nanh lớn, cứng và sắc. Đây là vũ khí lợi hại giúp chúng có khả năng tự vệ và chống chọi lại kẻ thù.

Khi gặp nguy hiểm, lợn rừng thường chọn cách im lặng để nghi binh, nếu không được thì kêu thật to để uy hiếp kẻ thù và chạy nhanh vào rừng sâu, chứ ít khi tấn công. Chỉ khi cùng đường hoặc chịu đau đớn chúng mới trở nên hung dữ, sẵn sàng chiến đấu điên cuồng.

Trong khi đó, trăn gấm là loài trăn lớn có đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hay nâu, chúng có một vết xám đen chạy dọc chính giữa từ mõm tới gáy nối liền với vết trên lưng và một vệt đen khác chạy từ sau mắt đến góc mép.

Trăn gấm không có nọc độc, chúng giết con mồi bằng cách dùng thân quấn quanh con vật và siết nó cho đến chết. Một điểm hạn chế là quá trình triệt hạ mục tiêu của trăn gấm mất rất nhiều thời gian và khó có thể chống lại số đông. Do đó việc đi săn kiếm ăn của trăn gấm đôi khi cũng kèm theo những rủi ro khôn lường.

Cập nhật: 06/11/2021 Theo NĐT
  • 2,39
  • 116.361