Hãi hùng cảnh thợ lặn đụng độ trăn Anaconda dài 7 mét dưới lòng sông

  •   22
  • 37.806

Dù phát hiện thấy điều bất thường nhưng con trăn Anaconda khổng lồ vẫn bơi rất bình tĩnh và hoàn toàn phớt lờ sự có mặt của 2 thợ lặn.

Trong lúc khám phá sông Formoso ở Brazil, một nhóm thợ lặn đã chạm trán với một con trăn Anaconda khổng lồ dài 7 mét.

Bartolomeo Bove và bạn của anh là Juca Ygarape đã ghi hình con trăn khi nó tiến đến dò xét camera trước mặt. Bove cho biết, con trăn bơi rất bình tĩnh và hoàn toàn phớt lờ sự có mặt của các thợ lặn. Sau ít phút, con trăn trườn dọc lòng sông rồi bỏ đi.

Theo Bove, những dòng sông quanh thị trấn Bonito là nơi duy nhất ở Nam Mỹ có thể tìm thấy trăn Anaconda dưới làn nước trong vắt. Do đó, thợ lặn có thể bơi cùng chúng.

Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20km/h.
Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20km/h.

Trăn Anaconda là loài trăn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng có lối sống lưỡng cư nhưng hiếm khi leo lên cây vì khối lượng cơ thể lớn. Loài trăn này sống chủ yếu trong môi trường nước và sinh sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới.

Anaconda có thể bơi với vận tốc đạt 20 km/h và có thể ở dưới nước trong tối đa 20 phút. Giống như các loài rắn khác, chúng thường xuyên lột xác.

Con trăn Anaconda trưởng thành có thể dài tới 9m và nặng 550kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng có lẽ chỉ thua kém một chút so với giống trăn hoa châu Á.

Về tập quán sinh sống, Anaconda sống dưới nước nhưng không ăn thủy sản như cá. Con mồi ưa thích của chúng là cá sấu Nam Mỹ, các loài rắn khác, dê và thậm chí cả báo Nam Mỹ. Loài trăn Anaconda tiêu hóa khá chậm nên chúng có thể nhịn đói được một thời gian dài, chừng 1 tuần mới đi tìm nạn nhân khác.

Cập nhật: 01/11/2021 Theo NĐT
  • 22
  • 37.806