Đàn cá sấu gọi tranh nhau gọi bạn tình, náo loạn cả công viên Australia

  •  
  • 2.762

Tiếng những con cá sấu ve vãn gọi bạn tình làm náo động Công viên Động vật bò sát Australia ở Somersby, New South Wales.

"Nghe qua thì chẳng khác nào tiếng máy cắt cỏ của công nhân bảo trì. Nhưng đó là bản giao hưởng của 20 con cá sấu Mỹ đực khổng lồ đang tìm kiếm bạn tình", Công viên Động vật bò sát Australia viết trên trang Twitter của mình.

Lũ cá sấu gầm gừ thật to để tăng sự chú ý đối với con cái.

 Một con cá sấu đực trong công viên.
Một con cá sấu đực trong công viên. (Ảnh: Newsweek).

"Việc 20 con cá sấu đực gia nhập vào khu vực toàn cá sấu cái của chúng tôi vào tháng 5 năm nay có tác động lớn tới hành vi của lũ cá sấu mà chúng tôi thường thấy vào thời điểm này trong năm", Jake Meney, người trông giữ cá sấu tại công viên cho biết.

Theo Meney, tiếng kêu của cá sấu đực báo hiệu mùa sinh sản bắt đầu và thường xuất hiện khi thời tiết ấm lên.

"Nhưng những gì chúng tôi nghe thấy sáng nay không giống bất cứ những gì chúng tôi từng được nghe. Những con đực mới có vẻ như đang rất muốn được chú ý", Meney cho hay.

Lũ cá sấu thường khá "trầm" trong thời gian nghỉ đông nên khả năng xảy ra xung đột là thấp. Nhưng khi giai đoạn này kết thúc, sự cạnh tranh giữa chúng sẽ bắt đầu.

Nhân viên Công viên Động vật bò sát Australia sẽ theo dõi sát sao đàn cá sấu trong những tuần tới. Các tổ trứng dự kiến sẽ bắt đầu xuất hiện từ tháng 12.

Công viên này hiện là nơi sinh sống của 55 con cá sấu Mỹ - quần thể cá sấu đông nhất Australia. Rất nhiều du khách tới tham quan nơi này để quan sát cảnh đàn cá sấu săn mồi.

Cập nhật: 16/09/2021 Theo VTC
  • 2.762