Đàn chó hoang 21 con săn linh dương trên vách đá

  •  
  • 704

Dù không giỏi leo trèo, chó hoang vẫn cố gắng truy bắt linh dương klipspringer, loài vật có bộ móng thích hợp để di chuyển trên những tảng đá.

Hướng dẫn viên Gareth van Rooyen chứng kiến chuyến săn đặc biệt của đàn chó hoang châu Phi (Lycaon pictus) trong khu bảo tồn Mala Mala, Nam Phi, hôm 22/2.

"Đàn chó hoang 21 con này đã hoạt động trong khu bảo tồn suốt tuần qua và ngày hôm đó, chúng quanh quẩn ven sông Mlowathi. Các hướng dẫn viên trông thấy chúng trong chuyến tham quan buổi chiều, nhiều khả năng đang kiếm ăn vì việc chó hoang đi săn hai lần một ngày không hiếm", Rooyen cho biết.

Đàn chó chạm trán với một bầy linh dương klipspringer (Oreotragus oreotragus), loài linh dương có kích thước nhỏ, và dồn con mồi về phía những tảng đá lớn. Michael Botes, một trong các hướng dẫn viên ghi hình cuộc chạm trán, cũng từng chứng kiến bầy linh dương này trải qua tình huống tương tự với một đàn chó hoang khác.

Những con chó hoang cố bắt linh dương chủ yếu còn ít tuổi, theo Rooyen. Trong khi đó, chó hoang trưởng thành tỏ ra không mấy quan tâm.

Đàn chó chạm trán với một bầy linh dương klipspringer và dồn nó vào vách đá.
Đàn chó chạm trán với một bầy linh dương klipspringer và dồn nó vào vách đá.

Về phía linh dương klipspringer, dù khó khăn khi phải đối phó với những kẻ săn mồi này trong môi trường sống của mình, chúng lại sở hữu những yếu tố thích hợp để sống trên các mỏm đá. Bộ móng nhọn cho phép chúng di chuyển nhanh nhẹn và khéo léo trên những tảng đá như trong video. Sống trong những khu vực như vậy cũng thường giúp chúng tránh những kẻ săn mồi to lớn hơn.

"Điều khiến cảnh tượng này đặc biệt ấn tượng là chó hoang không giỏi leo trèo. Bàn chân của chúng hoàn toàn không có cấu tạo phù hợp với điều chúng ta đang thấy. Việc chó hoang không trượt chân hay ngã thật khó tin. Chuyến săn khiến mọi người đều chú ý và hồi hộp chờ xem chuyện gì xảy ra tiếp theo", Rooyen chia sẻ.

Tuy nhiên, đàn chó hoang dần mất hứng thú và rời đi để tiếp tục kiếm ăn. Sau đó, chúng đã săn được một con linh dương impala (Aepyceros melampus), loài linh dương châu Phi có kích thước lớn hơn một chút so với klipspringer.

Cập nhật: 28/02/2022 Theo VnExpress
  • 704