Dân Hồng Kông "kêu trời" vì ô nhiễm ánh sáng

  •  
  • 1.639

CNN News cho biết, trường Đại học Hồng Kông vừa công bố một nghiên cứu, theo đó Hồng Kông (TQ) được xếp đầu danh sách các thành phố bị ô nhiễm ánh sáng.

Hồng Kông là thành phố ô nhiễm ánh sáng nhất thế giới
Hồng Kông là thành phố ô nhiễm ánh sáng nhất thế giới

Nghiên cứu này căn cứ vào lượng ánh sáng không bao giờ tắt của những bóng đèn neon làm cho người dân địa phương luôn bị mất ngủ.

Đêm ở Hồng Kông sáng hơn 1.000 lần so với bất cứ thành phố châu Âu nào như Madrid, Los Angeles. Hồng Kông không giống như Thượng Hải, London và Sydney - thành phố này không có luật đặc biệt nào để điều hòa lượng ô nhiễm ánh sáng.

Ô nhiễm ánh sáng được hiểu là lượng ánh sáng mạnh và kéo dài vào ban đêm từ các nguồn phát ánh sáng nhân tạo. Lượng ánh sáng nhân tạo ở một số quá nhiều làm cho chúng ta đôi lúc không thể thấy được những ngôi sao trên bầu trời.

“Ở Hồng Kông mức độ ô nhiễm ánh sáng đã trở thành một vấn đề trầm trọng. Một số nơi ở thành phố còn được chiếu sáng cả ban ngày”, Jason Pang Chen, trưởng nhóm nghiên cứu nói. Phần lớn người dân ở Hồng Kông đề nghị nên tắt bớt đèn vào ban đêm để giảm đi mức độ ô nhiễm ánh sáng ở thành phố này.

Theo ANTĐ
  • 1.639