Đàn ông thích có con trai hơn

  •   2,54
  • 2.708

Nếu muốn biết một người đàn ông nào đó thích có con trai hay con gái có thể tìm ra câu trả lời một cách dễ dàng bằng cách xem xét cây gia phả của gia đình họ. 

Từ lâu nhiều người đã nghi ngờ rằng những người đàn ông mà đa số thành viên trong gia đình của họ là nam giới thì hẳn tỉ lệ thích con trai là rất cao, và ngược lại. Nhưng điều đó chỉ là suy đoán chưa có bằng chứng cụ thể. Vì thế vào tháng 12, một tiến sĩ đã đặt giả thuyết cho vấn đề này và ông quyết định làm rõ. 

Trong một nghiên cứu được đăng trên nhật báo Evolutionary Biology, nhà nghiên cứu Corry Gallatly đã kiểm tra lịch sử gia đình của hơn 900 người Mỹ và 1600 người Châu Âu. Giới tính của đứa trẻ luôn được ước định bởi người cha, từ nhiễm sắc thể của người đàn ông – kể cả nhiễm sắc thể X hay Y. Trong khi đó phụ nữ chỉ sản xuất trứng mang nhiễm sắc thể X.

Gellatly đã tìm bằng chứng rằng đàn ông mang gen xác định tỉ lệ phần trăm nhiễm sắc thể X và Y trong tinh dịch của họ và những gen đó xuất phát từ ba gen đẳng vị hay bản sao. Hầu như, một cái sản xuất nhiễm sắc thể X, cái khác là nhiễm sắc thể Y và có khi cân bằng cho cả hai. 

Nhưng nếu xét về gen của một người đàn ông trong một gia tộc sinh nhiều con trai hơn thì có thể biết được rằng họ sẽ thích có con trai nhiều hơn và họ cũng có nhiễm sắc thể Y phát triển mạnh hơn.

Diệc Quyền
  • 2,54
  • 2.708