Dân Pháp choáng váng vì mây thối

  •  
  • 496

Mùi thối từ một đám mây lớn trên trời khiến nhiều người dân ở miền bắc nước Pháp cảm thấy buồn nôn và đau đầu.

Đám mây xuất hiện ở miền bắc nước Pháp vào tối 21/1 và tới miền nam nước Anh vào sáng 22/1. Mùi hôi thối của nó khiến người dân tỉnh giấc. Hàng nghìn người, từ vùng Normandy tới thủ đô Paris, gọi tới số điện thoại khẩn cấp để kêu cứu. Họ mô tả mùi của đám mây giống như mùi cống hoặc mùi trứng thối.

Mây thối thoát ra từ nhà máy hóa chất Lubrizol ở vùng Normandy, Pháp.
Mây thối thoát ra từ nhà máy hóa chất Lubrizol ở vùng Normandy, Pháp. (Ảnh: AFP)

Giới chức thông báo đám mây được tạo nên bởi mercaptan - nhóm hóa chất có mùi thối nhưng vô hại. Nó thoát ra từ nhà máy hóa chất Lubrizol gần thành phố Rouen ở miền tây bắc nước Pháp.

“Do đám mây không gây nên bất kỳ mối họa nào, chúng tôi khuyên người dân trong những vùng bị ảnh hưởng không gọi các dịch vụ khẩn cấp”, Bộ Nội vụ Pháp thông báo.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, mercaptan - tồn tại trong phân và một số loại phó mát - có thể gây đau đầu và buồn nôn. Một số người nói họ cảm thấy đau đầu và buồn nôn vào ngày 22/1.

Sau khi vượt qua eo biển Anh, đám mây tới Hastings - một thành phố ven biển của Anh. Cảnh sát thành phố khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp cần thiết để chống mùi thối.

Công nhân trong nhà máy hóa chất Lubrizol đang nỗ lực để ngăn chặn dòng khí mercaptan. Bộ trưởng Sinh thái Delphine Batho đã thị sát nhà máy và tuyên bố sự cố không đe dọa sức khỏe của người dân.

Le Parisien cho biết, khoảng 50 vụ rò rỉ khí mercaptan từng xảy ra tại Pháp trong 25 năm qua.

Theo VNE
  • 496