Đảo Síp săn lùng “quái vật” bí ẩn

  •   3,920
  • 21.514

Câu chuyện về một con vật kỳ lạ sống tại đập Kouris được người dân đảo Síp nhắc đến cách đây 3 năm khi báo chí đưa tin có một con cá sấu bị vứt xuống đập. Mới đây, tin đồn lại rộ lên khi người ta tình cờ chụp được bức hình “quái vật". 

“Quái vật đảo Síp” được người dân đảo Síp nhắc đến cách đây 3 năm. (Ảnh: Famagusta-gazette).


Đã có vô số những cuộc chạm trán giữa con người với con “quái vật” vốn thường xuyên xuất hiện tại những khu vực nước sâu. Báo địa phương ngay lập tức đặt cho nó cái tên “quái vật Loch Ness của đảo Síp”. Một người dân nói như đinh đóng cột: “Tôi đã tận mắt nhìn thấy nó, không thể nhầm vào đâu được”.

Trước những tin đồn xuất hiện ngày một nhiều, Bộ thủy sản của Cộng hòa Síp đã vào cuộc để điều tra. Việc một quan chức có vai vế trong bộ khẳng định họ đang tích cực tìm kiếm con “quái vật” càng khiến dân tình thêm tin rằng đây đích thị là nơi trú ngụ của một loài rắn khổng lồ.

Theo báo chí thì các nhà chức trách sẽ dụ con quái vật nhô lên khỏi mặt nước bằng cách dùng thịt sống hoặc gà để làm mồi. Tuy nhiên, trong vài ngày gần đây những nỗ lực tìm kiếm "quái vật đảo Síp" đã bị cản trở do trời mưa, người ta dự kiến sẽ tiếp tục công việc “săn quái vật” vào ngày mai.

Ông Savvas Sava, một quan chức địa phương phát biểu trên báo chí ngày hôm qua rằng nếu con quái vật bị bắt, đây sẽ điểm “hút” không ít khách du lịch. Do đó chính quyền cần phải nhanh chóng nâng cấp và xây dựng cơ sở hạ tầng để chào đón các “thượng đế” hiếu kỳ.

Theo Dân Trí (Famagusta-gazette)
  • 3,920
  • 21.514