Đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho cán bộ thương mại

  •  
  • 156

Từ ngày 16-18/5, Vụ Thương mại Điện tử sẽ phối hợp cùng Cổng Thương mại điện tử Quốc gia (ECVN) mở khóa tập huấn về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho cán bộ chuyên môn thuộc hệ thống các sở và trung tâm của ngành.

Đây được coi là một trong những việc làm cấp thiết nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các cán bộ thương mại địa phương, trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử của các cán bộ thương mại cấp Sở vẫn còn yếu - Ảnh: VT.

Nội dung khóa tập huấn chủ yếu tập trung vào việc trang bị cho học viên kiến thức về thương mại điện tử trong bối cảnh Việt Nam là thành viên của WTO, tình hình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam và thế giới, kỹ năng marketing trực tuyến, các bước triển khai thương mại điện tử trong doanh nghiệp, kỹ năng khai thác và ứng dụng ECVN trong việc quảng bá và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài ra, khóa tập huấn sẽ giúp bổ sung cho cán bộ các sở thương mại, trung tâm xúc tiến thương mại kiến thức thực hành về thương mại điện tử, từ đó có thể hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp tại địa phương.

Ngoài lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành tại phòng máy tính có kết nối Internet. Cuối khóa học, học viên được cấp Chứng chỉ đào tạo về Thương mại điện tử do Vụ thương mại điện tử cấp.

Theo VnEconomy
  • 156