Dell bắt tay liên minh Microsoft-Novell

  •  
  • 71

Dell vừa chính thức bắt tay với liên minh Microsoft-Novell nhằm thúc đẩy sự tương thích giữa hệ điều hành Windows và đối thủ mã nguồn mở Linux.

Theo các điều khoản hợp tác công bố hồi tháng 11 năm ngoái khách hàng sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft sẽ có cơ hội nhận thêm một gói dịch vụ có bao gồm dịch vụ hỗ trợ bảo trì nền tảng hệ thống sử dụng Suse Linux của Novell.

Hôm 6/5 vừa qua liên minh Microsoft-Novell thông báo Dell đã đồng ý mua giấy chứng nhận Suse Linux Enterprise Server từ Microsoft. Điều này đồng nghĩa với việc Dell sẽ phải xây dựng dịch vụ và các chương trình quảng báo nhằm lôi kéo khách hàng có sử dụng nền tảng mã nguồn mở chuyển sang dùng Suse Linux.

"Dell là nhà sản xuất PC đầu tiên bắt tay với Microsoft và Novell theo một chương trình hợp tác như thế này. Chúng tôi muốn trở thành những người đi đầu trên thị trường này," ông Rick Becker - Phó chủ tịch Dell - khẳng định.

Mục tiêu cuối cùng của bản hợp đồng liên minh giữa Microsoft và Novell là muốn tăng số lượng khách hàng phải "lệ thuộc" và hệ điều hành Windows và nền tảng Linux riêng của Novell.

Để tăng cường số lượng khách hàng lựa chọn sử dụng nền tảng mã nguồn mở của Novell Microsoft cam kết không tiến hành bất kỳ vụ kiện vi phạm bản quyền nào đối với các công nghệ được ứng dụng trong Suse Linux. Thực ra đây là một cách thức để làm giảm sự lo lắng của người dùng doanh nghiệp về việc nếu sử dụng Linux họ có nguy cơ bị Microsoft kiện vi phạm bản quyền.

"Dell bắt tay với Microsoft-Novell là đi theo một xu hướng của thị trường. Nền tảng Linux và Windows sẽ là những nền tảng của tương lai. Khách hàng muốn 2 nền tảng này tương thích với nhau tốt hơn," bà Susan Heystee - Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành chiến lược liên minh toàn cầu của Novell - cho biết.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 71