Đẹp hơn mà không cần Photoshop

  •  
  • 2.220

Các nhà khoa học người Mỹ vừa công bố thuật toán mới rất thông minh, qua đó phát triển một phần mềm giúp chỉnh sửa hình ảnh một cách tối ưu nhưng không làm thay đổi diện mạo thật.

Đẹp hơn mà không cần Photoshop
Ảnh: depo.ba

Báo Daily Mail dẫn lời Aditya Khosla làm việc cho Viện MIT và Cơ quan trí tuệ nhân tạo CSAIL cho biết, phần mềm này hoàn toàn không thay đổi hình ảnh khuôn mặt nhưng sẽ đưa ra các gợi ý chỉnh sửa như râu, tóc… để người dùng có một hình ảnh đẹp hơn.

Các thuật toán sẽ dò tìm, phân tích qua xương gò má, lông mày… để thay đổi cho khuôn mặt sắc nét hơn. Nhờ phần mềm này, người làm hồ sơ xin việc gửi đến các công ty sẽ được nhà tuyển dụng có cảm tình hơn, các diễn viên cũng sẽ được người hâm mộ chú ý hơn qua hình ảnh đã được chỉnh sửa nhưng vẫn giữ được nguyên gốc.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng hình ảnh gốc của 2.000 người tình nguyện, sau đó phát triển thuật toán để phần mềm chỉ ra các điểm tinh tế cần chỉnh sửa mà không đụng đến dao kéo giải phẫu thẩm mỹ. Tỷ lệ thành công là ít nhất 75% làm cho khuôn mặt đẹp hơn đối với phần mềm mới này.

Báo Daily Mail dẫn lời bà Aude Oliva tại Viện MIT cho biết nghiên cứu vẫn đang tiếp tục phát triển để thuật toán ngày càng hoàn thiện hơn.

Theo Thanh Niên
  • 2.220