ĐH Bách khoa Đà Nẵng vô địch 'Robot min 2009'

  •  
  • 683

Vượt 5 chướng ngại vật trong 37 giây, đội BKZ của ĐH Bách khoa Đà Nẵng giành chiến thắng trong trận chung kết, diễn ra tối 31/1, tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM.

Không nhiều khán giả đến cổ vũ nhưng 16 đội tham gia vòng thi quyết định đã có một đêm "đấu" hết mình. Sau hơn 3 giờ với các trận loại trực tiếp, "cỗ xe tăng" của các chàng sinh viên Bách khoa Đà Nẵng thuyết phục người xem khi dễ dàng đi từ bãi đất hoang qua các dãy núi, vách đá và tìm thấy bãi mìn.

Thành viên Đặng Phan Phú Lộc của nhóm thắng giải chia sẻ: "Trước ngày diễn ra trận chung kết, chúng em mất 5 đêm thức trắng để lập trình lại chú robot vì nó bị cháy mạch. Nhưng không ngờ, bọn em đã chiến thắng tất cả các đội. Thật tuyệt vời vì đây là lần đầu tiên nhóm em dự thi sáng tạo robot, coi như một khởi đầu mới cho đam mê".

Đội BKZ của ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhận cúp. Ảnh: N. K

Đội Heat 3 đến từ ĐH Công nghiệp TP HCM và Embot - Strike của khoa công nghệ, trường Đại học Cần Thơ lần lượt đạt giải nhì và giải ba.

Theo ban tổ chức những kết quả này sẽ được ứng dụng vào công nghệ tìm kiếm bom mìn ngoài thực tiễn. Dự kiến trong những năm tiếp theo, cuộc thi "Robot min" sẽ không dừng lại ở mức độ xác định bãi mìn, mà còn nâng cao thêm khả năng xử lý của các con robot dự thi.

Theo VnExpress
  • 683