Dịch vụ chat của Microsoft có thêm video

  •  
  • 142
Gã khổng lồ phần mềm vừa khai trương một dịch vụ trực tuyến mới tại 20 quốc gia, cho phép người dùng vừa tán gẫu với bạn bè, vừa xem được video clip cùng lúc thông qua Windows Live Messenger.

Với tên gọi Messenger TV, dịch vụ này mang đến cho người dùng một thư viện clip hết sức đa dạng, phong phú trích từ MSN Video.

Trong số này, hấp dẫn nhất phải kể đến các chương trình truyền hình và video ca nhạc của kênh truyền hình MTV hoặc các ca khúc của hãng Sony BMG.

Microsoft hy vọng việc vừa chat với bạn bè, vừa cùng họ thưởng thức các video clip thú vị sẽ tạo ra một "trải nghiệm tương tác xã hội" chưa từng có nơi người dùng.

(Ảnh: Microsoft)

"Hệ quả là thời gian mà người dùng dành cho các mạng xã hội và dịch vụ Messenger sẽ kéo dài đáng kể. Từ đó, chúng tôi có thể thu hút luồng tiền quảng cáo lớn hơn", đại diện Microsoft cho biết.

"Video trực tuyến đã thực sự bùng nổ và trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. Nhưng đại đa số người dùng vẫn chỉ thưởng thức các video clip một mình mà thôi. Messenger TV sẽ làm thay đổi điều này", ông John Mangelaars, Phó Chủ tịch bộ phận người dùng và trực tuyến của Microsoft tự tin.

"Giờ đây, thưởng thức video trực tuyến sẽ là một hoạt động mang tính cộng đồng và tương tác cao độ. Người dùng và bạn bè của họ có thể xem cùng một video clip từ nhiều máy tính khác nhau, cùng đưa ra những lời bình luận và chia sẻ cảm xúc".

Trong giai đoạn đầu, Messenger TV sẽ khai trương tại 20 quốc gia, bao gồm nhiều nước châu Âu, Úc, New Zealand, Singapore, Brazil, Canada và Mexico.

Tuy nhiên, người dùng Internet tại Mỹ lại chưa có được cơ may ấy.
Trọng Cầm (Theo Reuters, VietNamNet)
  • 142