Điểm cuối nhiễm sắc thể cho biết tuổi thọ con người

  •   4,52
  • 869

Bà Maria Blasco đến từ Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Tây Ban Nha đã phát triển phương pháp thực hiện đo độ dài của các điểm cuối của nhiễm sắc thể, nhờ đó có thể xác định tuổi sinh học của con người.

Kiểm tra trên cho thấy các đối tượng có điểm cuối của nhiễm sắc thể ngắn hơn bình thường có tuổi thọ ngắn hơn so với những người có đoạn cuối của nhiễm sắc thể dài hơn. Tuy nhiên, hiện cách kiểm tra này chưa chỉ ra được chính xác tuổi thọ cụ thể đến từng ngày, tháng hay năm.


Ảnh minh họa.

Hiện có rất nhiều người muốn được thực hiện phương pháp này để biết xem họ còn bao nhiêu thời gian cho sự sống và các công ty bảo hiểm cũng có thể kiếm rất nhiều lợi nhuận từ thông tin này. Công ty bảo hiểm nhân thọ có thể tính đến việc yêu cầu các khách hàng tiềm năng làm xét nghiệm này và những đối tượng có các điểm cuối của nhiễm sắc thể ngắn hơn có thể khó nhận được bảo hiểm.

Phát hiện trên có thể giúp các đối tượng khác tìm ra một “phép nhiệm màu” nhằm kéo dài tuổi thọ hoặc có thể lợi dụng những người có đoạn cuối của nhiễm sắc thể ngắn hơn.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng việc kiểm tra các điểm cuối của nhiễm sắc thể có thể cung cấp thông tin quan trọng về hiện tượng chết yểu cho đến các loại bệnh như Alzheimer, ung thư và tim mạch. Họ tin rằng trong vòng 10 năm tới, việc kiểm tra điểm cuối của nhiễm sắc thể sẽ trở thành phổ biến.

Chi phí hiện nay cho việc kiểm tra này là khoảng 700 USD.

Theo Vietnam+
  • 4,52
  • 869