"Điểm mặt chỉ tên" những "hung thần" mạnh không kém chó ngao Tây Tạng

  •  
  • 2.466

Bản tính hung dữ một phần nào đó vẫn tồn tại trong những loài chó đã được thuần dưỡng hiện nay.

Những sự việc chó cắn người gây hậu quả thương tâm như vậy đã được thông báo. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta cần ý thức được những nguy hiểm và trách nhiệm của việc sở hữu một chú chó.

Những loài chó "hung thần" vẫn là điều mà không phải ai cũng hiểu biết. Có những loài chó có sức cắn mạnh ngang cá mập.

Chó Pitbull

Chó Pitbull

Nổi tiếng là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ và gan lỳ, nhiều lần chúng bị cáo buộc tấn công con người. Pitbull có thể chiến đấu trực diện và hạ gục những con chó có kích thước to hơn nó, ngay cả chó sói.

Chó Tosa Nhật Bản

Chó Tosa Nhật Bản

Tosa Inu là một giống chó nguy hiểm có nguồn gốc ở Nhật Bản, với cơ thể khổng lồ và nguồn sức mạnh bộc phát kinh người, Tosa luôn được dùng như một con chó chiến binh và bị hạn chế sở hữu về mặt pháp lý tại một số quốc gia.

Tosa Inu có chiều cao trung bình khoảng 60cm, nặng từ 37 – 90kg.

Chó Rottweiler

Chó Rottweiler

Đây là một trong những giống chó thường được sử dụng để chọi hoặc giữ nhà. Nhiều người cho rằng giống chó này không phù hợp với gia đình vì chúng đặc biệt hung tợn.

Chó rottweiler có thân hình to lớn, bộ hàm cực khỏe và không bao giờ biết sợ hãi.

Chó Caucasus Nga

Chó Caucasus Nga

Loài chó này có thân hình to lớn, thể tạng khỏe mạnh nhưng tính tình lại đặc biệt hung dữ, nguy hiểm. Bản tính của Caucasian là mạnh mẽ, quyết đoán, nếu không được huấn luyện, nuôi dưỡng đúng cách, chúng sẽ trở nên hung hăng, sẵn sàng tấn công người lạ mặt bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu

Chó ngao Neopolitan

Chó ngao Neopolitan

Giống chó to khoẻ tai cụp của Ý, là hậu sinh của chó Molossus dữ dằn của La Mã cổ đại. Chúng có cái đầu thật lớn và thân hình to khoẻ. Cơ thể khổng lồ dị thường của chó Neapolitan Mastiff trung bình nặng tới 70kg và cao 0,8m.

Chó lai sói

Chó lai sói

Đây là giống chó lai giữa sói xám và chó nhà, do đó tính cách của chúng rất khó lường. Chúng dễ bảo nếu đi với chủ nhưng lại dễ nổi cáu nên bị kích động.

Nhiều bang tại Mỹ cấm nuôi giống chó này trong nhà vì bản năng tự nhiên của chúng vẫn rất mạnh.

Cập nhật: 20/07/2018 Theo Lao Động
  • 2.466