Diễn đàn chuẩn công nghệ và tính tương thích trong Chính phủ điện tử

  •  
  • 84

Với mục đích trao đổi kinh nghiệm, các khía cạnh về công nghệ, xã hội cũng như tính cần thiết của chuẩn công nghệ áp dụng trong Chính phủ điện tử, sáng nay (24/4), diễn đàn Chuẩn công nghệ và tính tương thích trong Chính phủ điện tử đã được khai mạc. Đơn vị tổ chức sự kiện này là Bộ Bưu chính Viễn thông và Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ máy tính CompTIA.

Buổi toạ đàm đã thu hút đông đảo các cản bộ quản lý về CNTT tham gia. Ảnh: TN

Một loạt các chủ đề đã được đưa ra cùng chia sẻ tại buổi toạ đàm như Quy trình chuẩn CNTT Việt Nam; Chuẩn công nghệ và tính tương hợp; Quy trình chuẩn ISO cho CNTT; chuẩn kỹ năng CNTT quốc tế... bởi các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Chuẩn công nghệ CNTT và tính tương thích trong Chính phủ điện tử đến từ Vụ Khoa học Công nghệ thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Chủ tịch kiêm Tổng thư ký CompTIA; Chuyên gia tư vấn Công nghệ và Sở hữu trí tuệ, Hội đồng tư vấn Thượng nghị sỹ Hoà Kỳ...

Thời gian qua, chuẩn công nghệ được khẳng định là nền tảng cho phát triển CNTT (phần cứng và phần mềm), đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng một môi trường CNTT bền vững và cạnh tranh.

Với kỳ vọng của giới CNTT về một môi trường CNTT mang tính mở, kết nối, tương thích và đảm bảo tính chia sẻ giữa các hệ thống thông tin phần cứng, phần mềm và dịch vụ CNTT, việc thống nhất và xây dựng bộ tiêu chuẩn CNTT được đánh giá là yếu tố then chốt, đặc biệt với việc xây dựng các dịch vụ công điện tử.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 84