Diện mạo cây cầu vượt quy mô lớn nhất Hà Nội sẽ khánh thành vào ngày 28/8

  •  
  • 459

Cầu vượt nút giao Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội) đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng như: trồng hoa, lắp đặt nắp hố ga thoát nước, sơn dặm biển báo… để kịp thông xe vào ngày mai, 28/8.

Cầu vượt nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – đường Nguyễn Văn Huyên

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt – đường Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch (đường Vành đai 2,5) đang được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và các nhà thầu tập trung nhân lực, hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, lắp nốt 16 nắp hố ga thoát nước 2 đầu cầu, trồng hoa dọc 2 bên thành cầu, phun sơn vạch kẻ đường…

Dự án có tổng mức đầu tư 560 tỉ đồng

Dự án có tổng mức đầu tư 560 tỉ đồng, gồm chi phí giải phóng mặt bằng, xây dựng và các chi phí khác được trích từ vốn ngân sách thành phố. Đây cũng là một trong những công trình cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô với chiều dài cầu 278m, chiều rộng 16m.

Hiện dự án cơ bản đã hoàn thành

Ông Lê Văn Nghĩa – Chỉ huy trưởng công trường cho biết, hiện dự án cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn các công trình phụ như hệ thống thoát nước, cây xanh và công tác thu dọn mặt bằng để bàn giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội vào đêm 27/8.

Để đạt được tiến độ đề ra, đơn vị thi công đã phải bố trí công nhân làm việc 24/24.

“Để đạt được tiến độ đề ra, đơn vị thi công đã phải bố trí công nhân làm việc 24/24. Mỗi ngày sẽ có 3 đội công nhân thay nhau làm việc, mỗi đội có khoảng 80 người”, ông Lê Văn Nghĩa cho biết thêm.

Hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, hệ thống chiếu sáng... đã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, hệ thống chiếu sáng... đã cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Hạng mục trồng cây xanh dọc 2 bên cầu vượt Nguyễn Văn Huyên cũng đã hoàn tất.

Hạng mục trồng cây xanh dọc 2 bên cầu vượt Nguyễn Văn Huyên cũng đã hoàn tất.

Đây là trục giao thông xuyên qua các khu đô thị mới của các quận nội thành

Đây là trục giao thông xuyên qua các khu đô thị mới của các quận nội thành với khả năng tạo động lực lớn cho việc phát triển kinh tế, dịch vụ của thành phố.

Đến ngày 28/8, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội sẽ tổ chức thông xe

Đến ngày 28/8, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội sẽ tổ chức thông xe, các phương tiện sẽ được đi qua cầu vượt Nguyễn Văn Huyên, góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm…

Cập nhật: 27/08/2020 Theo Dân Trí
  • 459