Điện thoại di động có cần "khiên bức xạ"?

  •  
  • 944

Hiện nay, hầu như mọi người đều sử dụng điện thoại di động. Thực tế này tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho các sản phẩm "khiên bức xạ", được quảng cáo là có thể ngăn chặn những trường điện từ (EMF) gây ung thư phát ra từ thiết bị. Câu hỏi đặt ra là: "khiên bức xạ" cho điện thoại di động có thực sự cần thiết?

Trong những năm gần đây ngày càng có nhiều lo ngại về nguy cơ gây ung thư của các trường điện từ (EMF) phát ra từ điện thoại di động. Để phòng ngừa, một số người đã sử dụng tai nghe thay vì cầm trực tiếp điện thoại di động áp sát đầu khi nói. Số khác lại mua các sản phẩm chuyên biệt, có tên gọi là "khiên EMF" để gắn vào di động nhằm ngăn chặn các sóng điện từ gây hại.

Tuy nhiên, các chuyên gia tuyên bố, khiên bức xạ cho điện thoại thực sự không cần thiết.

Điện thoại di động có cần "khiên bức xạ"?

Điều này trước tiên là vì, điện thoại di động không nguy hiểm. Các chuyên gia đã trích dẫn nhiều lí do cho thấy, quan điểm về việc gây hại của các sóng EMF phát ra từ điện thoại di động là không hợp lí về mặt khoa học.

Chẳng hạn như, các trường điện từ khởi phát từ di động không đủ mạnh để phá vỡ các liên kết phân tử và hóa học trong các tế bào của người. Do vậy, chúng không thể phá hủy các tế bào của người như bức xạ ion hóa. Thêm vào đó, các trường điện từ do điện thoại di động tạo ra bên trong cơ thể người yếu hơn nhiều so với những trường điện từ xuất hiện một cách tự nhiên trong cơ thể chúng ta.

Một báo cáo nghiên cứu công bố gần đây nhất kết luận: "Không có căn cứ khoa học nào chứng minh các tác hại của EMF đối với sức khỏe con người".

Ngoài ra, đa phần các sản phẩm "khiên bức xạ" cho điện thoại di động đang có mặt trên thị trường chưa được kiểm nghiệm một cách đầy đủ về khả năng hạn chế hoặc giảm thiểu lượng EMF phát ra từ di động.

Vì vậy, người tiêu dùng có thể đang tiêu tốn tiền bạc để mua những thiết bị thực sự không hữu dụng và không cần thiết.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 944