Điều hành viễn thông 2006: Vững vàng trước sự kiện lớn!

  •  
  • 45

Năm 2006, công tác điều hành viễn thông VNPT đã đảm bảo xuất sắc mạng lưới thông tin liên lạc trong những sự kiện lớn như APEC 14 và 2 cơn bão số 6, số 9 tàn phá miền Trung và Nam Trung Bộ.

Sáng hôm qua (1/2) Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã tổ chức tổng kết công tác điều hành viễn thông năm 2006 tại Trung tâm Viễn thông liên tỉnh khu vực I - 97 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Năm 2006, Trung tâm điều hành Viễn thông VNPT đã có trên 2.200 công điện, công văn điều hành trên mạng lưới để phối hợp giữa các đơn vị liên quan thuộc Tập đoàn, đảm bảo mạng lưới viễn thông thông suốt, phục vụ thông tin liên lạc trong các sự kiện lớn như tổ chức Hội nghị APEC 14.

Đáng chú ý là các hoạt động điều hành viễn thông ứng cứu sự cố trong các bão số 6 đổ bộ vào miền Trung và bão số 9 vào Nam Trung Bộ, đã giúp duy trì hệ thống thông tin huyết mạch ngay tại vùng tâm bão, đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành ứng cứu ngay trong khi bão đang đổ bộ vào lãnh thổ Việt Nam.

Hội nghị công tác điều hành mạng lưới viễn thông VNPT sáng 1/2 được tổ chức qua cầu truyền hình tại 3 điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. (Ảnh: B.M.)

Nổi bật hơn cả là công tác chuẩn bị và diễn tập kéo dài hơn 10 tháng của hàng trăm cán bộ nhân viên VNPT để triển khai thành công hệ thống liên lạc phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC 2006.

Thành quả này chính là một sự khẳng định về uy tín và hình ảnh của thương hiệu VNPT, khi mọi hoạt động thông tin tại Trung tâm hội nghị quốc gia đều được thực hiện tốt đẹp, các nhà báo quốc tế cũng thực sự ấn tượng trước đường truyền liên lạc tại Trung tâm báo chí NCC.

Trong năm 2006, mạng lưới viễn thông của VNPT cũng gặp những sự cố khách quan khác như bị sét đánh vào trạm thu phát, đường cáp ngầm bị đứt do thi công đào đường... nhưng đều được khắc phục nhanh chóng. Tổng thời lượng thông tin bị gián đoạn so với toàn bộ dung lượng mạng lưới vẫn nằm ở mức cho phép dưới 1%.

Về định hướng chỉ đạo điều hành viễn thông năm 2007, đại diện Trung tâm điều hành viễn thông VNPT tập trung vào các kế hoạch đấu nối tăng trung kế và kết nối liên mạng để đón lưu lượng cuộc gọi trong dịp Tết Đinh Hợi sắp tới.

Kế hoạch điều hành viễn thông 2007 cũng tập trung vào công tác nâng dung lượng đường trục Bắc Nam, mở thêm kênh Internet quốc tế và nâng cao năng lực 2 mạng di động VinaPhone, MobiFone với 6.000 trạm BTS mới, đón trước tốc độ phát triển mạnh trong lĩnh vực Internet và di động của năm 2007.

Huy Phong

Theo VietNamNet
  • 45