Điều trị bệnh đột quỵ bằng liệu pháp tế bào gốc

Các nhà khoa học thuộc Đại học Glasgow và Tập đoàn ReNeuron của Anh lần đầu tiên thí nghiệm lâm sàng trong điều trị đột quỵ bằng liệu pháp tế bào gốc.

Ảnh mang tính minh học. (Nguồn internet)

Các nhà khoa học đã thực hiện tiêm tế bào gốc vào bộ phận đầu của một nam giới người Anh 60 tuổi mắc bệnh đột quỵ đang được điều trị tại Bệnh viện tổng hợp Phương Nam, Glasgow. Sau đó sẽ tiến hành theo dõi tác dụng của tế bào gốc đối với việc phục hồi bộ phận tổn thương ở đại não trong thời gian hai năm.

Theo các nhà khoa học sau khi được tiêm tế bào gốc, tình trạng bệnh của bệnh nhân tiến triển tốt và đã xuất viện.

Đột quỵ là một loại bệnh thường gặp và rất nguy hiểm. Khi mắc căn bệnh này cuộc sống của người bệnh rất bất tiện. Các nhà khoa học đã sử dụng tế bào gốc an toàn và khả thi để thực hiện thí nghiệm. Giai đoạn tiếp theo sẽ là theo dõi chặt chẽ tình trạng tiến triển của bệnh nhân thí nghiệm.

Hiệu quả của liệu pháp tế bào gốc vẫn chưa được kiểm chứng, tuy nhiên thí nghiệm lâm sàng đã được sự đánh giá cao và nhận thức chung của giới khoa học.

Theo các nhà khoa học, liệu pháp tế bào gốc không chỉ có ý nghĩa quan trọng mang lại hạnh phúc cho bệnh nhân đột quỵ, trong tương lai liệu pháp này còn có thể được ứng dụng trong điều trị các loại bệnh khác.