Độc đáo: Xây nhà như chơi Lego

  •   42
  • 3.027

Không cần đinh hay bê tông, bạn vẫn có thể có một căn nhà gỗ tuyệt đẹp. Hãng Facit Homes đã hợp tác với những kiến trúc sư Đan Mạch để làm nên một căn nhà đặc biệt chỉ trong 6 tuần.

Như những khối xếp hình, căn nhà Asserbo rộng 116 mét vuông được ghép từ các khối gỗ mà không hề dùng tới đinh hay bê tông. Căn nhà này cũng rất thuận tiện cho việc di chuyển. Khi cần, bạn chỉ việc tháo rời các khối gỗ và mang đi, sau đó lại ghép ngôi nhà ở chỗ khác.

Theo trang web Fast Code Design, các khối gỗ được sản xuất từ một chiếc máy tạo mẫu nhanh. Những khối gỗ dán Bắc Âu được cắt một cách khéo léo sao cho ăn khớp với nhau như những miếng xếp hình.

Có thể nói, sáng kiến về ngôi nhà này thực sự là một cuộc cách mạng vì nó rất thân thiện với môi trường, giúp tận dụng nguồn tài nguyên có giá trị nhưng không gây tiêu hao năng lượng.

Mỗi khối gỗ rất nhẹ, chỉ cần 2 người bê mà không cần dùng đến cần cẩu. Hơn nữa, vì không dùng đến xi măng trong quá trình xây dựng nên căn nhà có thể được tháo rời dễ dàng và “tái chế”.

Sau đây là những hình ảnh trong quá trình xây dựng ngôi nhà độc đáo này:

Độc đáo: Xây nhà như chơi Lego

Độc đáo: Xây nhà như chơi Lego

Theo Bee, Daily Mail
  • 42
  • 3.027