Đo khoảng cách Trái Đất và Mặt Trăng bằng laser

  •  
  • 5.710

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa bắn chính xác hai chùm tia laser vào Tàu vũ trụ trinh sát quỹ đạo Mặt Trăng.


Đo khoảng cách Trái Đất và Mặt Trăng bằng laser

Thông qua hai chùm tia laser này các nhà khoa học không những có thể tiến hành đo khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng, mà còn có thể theo dõi quá trình vận hành xoay quanh Mặt Trăng của Tàu vũ trụ trinh sát quỹ đạo Mặt Trăng.

Khi tiến hành bắn chùm tia laser, Tàu vũ trụ trinh sát quỹ đạo Mặt Trăng đang ở khoảng cách ngoài 250.000 dặm Anh so với Trái Đất, đồng thời tốc độ xoay chuyển quanh Mặt Trăng của Tàu lên tới 3.600 dặm Anh/giờ.

Theo các nhà khoa học chỉ có nắm bắt vị trí chính xác của Tàu vũ trụ trinh sát quỹ đạo Mặt Trăng mới có thể bảo đảm có được hình ảnh chính xác về Mặt Trăng. Hơn nữa, khi có được những tư liệu đo đạc về khoảng cách Mặt Trăng sẽ giúp giới khoa học tính toán chính xác quỹ đạo của Mặt Trăng.

Hiện tại, Tàu vũ trụ trinh sát quỹ đạo Mặt Trăng đã bay vòng quanh Mặt Trăng được một năm và đã hoàn thành nhiệm vụ thăm dò bước đầu.

Tàu vũ trụ trinh sát quỹ đạo Mặt Trăng sẽ mở đường cho công tác thăm dò Mặt Trăng trong tương lai của NASA, đồng thời giúp các nhà khoa học tìm hiểu sâu hơn về Mặt Trăng và lịch sử hình thành của nó./.

Theo Vietnamplus
  • 5.710