Doanh thu QIII của Google tăng vọt 46%

  •  
  • 85

Thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu lại vừa nổi lên một cơn sóng lớn mà người cưỡi lên nó không ai khác ngoài “người khổng lồ” Google đẩy lùi sự trễ nãi vốn thường xảy ra trong quý III hàng năm.

Hôm qua (18/10), người khổng lồ dẫn đầu thị trường tìm kiếm Internet tuyên bố doanh thu quý III năm nay của hãng đạt 1,07 tỉ USD – tăng hơn 46% so với cùng kỳ năm ngoái (733,4 triệu USD).

Mức doanh thu nói trên nếu quy đổi ra giá trị cổ phiếu sẽ tương đương với mức giá 3,38 USD/1 cổ phiếu. Google tuyên bố nếu không phải đầu tư chi phí phục vụ cho nhu cầu mở rộng nhân lực thì giá trị cổ phiếu của hãng còn có thể leo lên tới con số 3,91 USD/1 cổ phiếu.

Tính chung tổng doanh thu quý III của Google đạt 4,23 tỉ USD – tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái (2,67 tỉ USD). Sau khi trừ đi khoản tiền phải trả cho hàng ngàn đối tác quảng cáo, Google vẫn còn tới 3,01 tỉ USD – cao hơn 70 triệu USD so với dự báo của giới phân tích.

Con số doanh thu nói trên là một bằng chứng hùng hồn cho thấy sự trở lại của Google sau một quý II đầy thất vọng không thể đạt được doanh thu dự báo. “Chúng tôi đang ngày một trở nên mạnh hơn,” ông Eric Schmidt - Chủ tịch điều hành Google - khẳng định. “Điều làm tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là mô hình kinh doanh của chúng tôi”.

Doanh thu quý III đã góp phần tăng giá trị cổ phiếu của Google thêm 19% đưa mức giá giao dịch lần đầu tiên vượt qua con số 600 USD/1 cổ phiếu đồng thời đưa Google qua mặt Cisco Systems trở thành công ty có giá trị nhất ở Thung lũng Silicon. Mức giá đóng cửa ngày hôm qua đứng ở mức 639,62 USD/1 cổ phiếu.

Nguồn doanh thu chính cùa Google chủ yếu đến từ quảng cáo trực tuyến. Lĩnh vực này đang ngày một phát triển mạnh hơn, đặc biệt trong điều kiện các nhà quảng cáo trên các phương tiện truyền thống như truyền hình, phát thanh và báo in đang dần chuyển hết sang Internet. Công cụ tìm kiếm chính là “con gà đẻ trứng vàng” của Google.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 85