"Đổi mới kinh doanh trong thời kỳ hội nhập WTO"

  •  
  • 427

Trên đây là chủ đề của Hội thảo/Triển lãm Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam E-Business Forum – Vebiz 2007) lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 17-18/1/2007 tại Hanoi Tower, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sự kiện mở màn cho những sự kiện thương mại điện tử (TMĐT) năm 2007 này do Vụ Thương mại điện tử, Bộ Thương mại và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp tổ chức.

Đánh giá chung về lĩnh vực này, các chuyên gia nhận cho biết, TMĐT trong những năm gần đây đã có những chuyển biến đáng kể. Trong năm qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2006-2010, Quốc hội đã thông qua một số luật hỗ trợ giao dịch TMĐT như Luật Giao dịch điện tử, Luật Thương mại (sửa đổi), Bộ luật Dân sự... Số lượng các doanh nghiệp tham gia giao dịch TMĐT không ngừng tăng, các cơ quan nhà nước bắt đầu triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp, các dịch vụ khác liên quan như thanh toán, bảo mật cũng được doanh nghiệp quan tâm,...

Tiến sỹ Mai Anh - Bộ Khoa học công nghệ (ngoài cùng bên phải) nói tại buổi họp báo rằng giới chức rất quan tâm tới sự kiện Vebiz 2007. (Ảnh: Thế Phong)

Trong bối cảnh tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, TMĐT là công cụ thiết yếu trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, cũng như đẩy mạnh hội nhập kinh tế khu vực và tốc độ tham gia thị trường chung. Việc xác định những chính sách, giải pháp, điều kiện cần thiết cho phát triển TMĐT, tìm ra những mô hình thích hợp cho TMĐT tại Việt Nam đang trở nên cấp thiết. Hơn nữa, việc nâng cao nhận thức của xã hội, khuyến khích ứng dụng và tăng cường hợp tác giữa khu vực nhà nước và doanh nghiệp trong lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chung. Hội thảo/Triển lãm TMĐT Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức xuất phát từ những nhu cầu thiết thực trên.

Hội thảo chuyên đề sẽ tập trung thảo luận các vấn đề như đánh giá thực trạng mô hình TMĐT ở Việt Nam thời kỳ hội nhập WTO, chính sách và hệ thống pháp luật về TMĐT, khung pháp lý và an ninh bảo mật; cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ TMĐT; những điển hình ứng dụng thành công TMĐT, giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống thanh toán, các dịch vụ trong TMĐT,…

Điểm nhấn trong chương trình Hội thảo lần này là các tham luận có giá trị của các vị lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành như Toàn cảnh TMĐT năm 2006 của ông Nguyễn Thanh Hưng, Vụ trưởng Vụ TMĐT, Bộ Thương mại; TMĐT cho giai đoạn hậu WTO tại Việt Nam của Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, Chuyên gia kinh tế cao cấp Bộ Kế họach và Đầu tư; Gian lận thương mại và cạnh tranh không lành mạnh trong TMĐT của Tiến sỹ Đinh Thị Mỹ Loan, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Thương mại.

Bên cạnh đó, các chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, các công ty cung cấp giải pháp trong và ngoài nước cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng TMĐT toàn diện dành cho doanh nghiệp.

Triển lãm sẽ là nơi các doanh nghiệp công nghệ thông tin giới thiệu, trưng bày sản phẩm, giải pháp TMĐT của mình, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp công nghệ mới nhất từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới.

Ban Tổ chức ước tính có 37 gian hàng tham gia trưng bày gồm các công ty cung cấp giải pháp trong nước và quốc tế, 400 khách tham gia hội thảo và hơn 3000 lượt khách tham quan triển lãm.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 427