Động đất 4,7 độ richter ở A Lưới, Thừa Thiên Huế

  •  
  • 851

Dù rung chấn chỉ xảy ra dưới nửa phút nhưng đã gây nhiều hoang mang cho người dân ở đây.

Vào lúc 19h34 phút tối 15/5 tại Thừa Thiên Huế đã có động đất mạnh 4,7 độ richter.

Trận động đất diễn ra khoảng 3-5 giây, làm nhiều đồ đạc của người dân rơi xuống nền nhà, có nhà còn bị đổ cả tivi. Các xã vùng thấp ở huyện A Lưới như Hồng Thượng, Hồng Kim và thị trấn A Lưới, huyện A Lưới cảm nhận rõ nhất động đất, khiến người dân hoang mang. Các xã phường thuộc nội thành Huế, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cũng cảm nhận được rung lắc do động đất gây ra. Đây là lần đầu tiên huyện A Lưới xảy ra động đất nên địa phương rất lúng túng trong việc đối phó.

Động đất 4,7 độ richter ở A Lưới, Thừa Thiên Huế
Vị trí xảy ra động đất ở A Lưới - (Ảnh trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần)

Trao đối với phóng viên, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất xảy ra tại tọa độ 16,32 độ Vĩ Bắc- 107,37 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10km, thuộc địa bàn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, gây nên rung động cấp 5, cấp 6 (thuộc thang MSK), tại khu vực tâm chấn:

"Viện Vật lý địa cầu đã thông báo tất cả những thông số cần thiết của trận động này: 4,7 độ richter ở khu vực thị trấn A Lưới, ở độ sâu khoảng 10km, gây nên chấn động cấp 5, cấp 6 ở bề mặt. Trận động đất này không liên quan gì đến thủy điện cả".

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương cho biết, khu vực A Lưới ít khi xảy ra động đất và không được biết đến là khu vực có động đất mạnh. Ông Phương cũng khẳng định động đất này không liên quan đến các thủy điện A Lưới, Bình Điền, hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo VOV
  • 851