DoorBot - chuông cửa thông minh

  •  
  • 685

Với mục đích mang lại sự an toàn cho người sử dụng khi ở nhà hay thậm chí lúc đi vắng, các nhà phát minh thuộc phòng Thí nghiệm Ý tưởng Tiểu Edison (Mỹ) đã cho ra đời sản phẩm DoorBot với phương thức hoạt động tương tự như chuông cửa nhưng có thể truyền tải âm thanh và hình ảnh đến điện thoại di động thông qua kết nối Wi-fi dù chủ nhân đang ở bất cứ nơi đâu.

DoorBot - chuông cửa thông minh

Theo đó, sản phẩm được cấu tạo từ vật liệu polymer mật độ cao với bề mặt mạ nhôm. DoorBot có trang bị 1 camera hồng ngoại hỗ trợ cho việc ghi hình cả ngày lẫn đêm, được lắp đặt chắc chắn trên cửa và có thể chống chịu mọi điều kiện thời tiết. Nguồn điện của thiết bị được cung cấp bởi 4 cục pin AA, đủ để nó hoạt động tốt trong 1 năm.

Khi khách đến nhà và ấn nút trên DoorBot thì tất cả hình ảnh, âm thanh do camera quay lại ngay lập tức sẽ được truyền đến các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS hay Android của chủ nhà thông qua kết nối Wi-fi. Thêm vào đó, DoorBot cũng tương thích với hệ thống Lockitron, thiết bị cho phép người dùng mở hoặc khóa cửa từ xa bằng điện thoại thông minh, tạo sự thuận tiện cho gia chủ.

Hiện tại, sản phẩm đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7-2013 với mức giá 169 USD hoặc 319 USD cho phiên bản kèm theo thiết bị Lockitron.

Theo Báo Cần Thơ
  • 685