Đớp trượt mồi, cá mập trắng bất ngờ quay sang “ăn thịt” đồng loại

  •  
  • 891

Cảnh cá mập trắng bất ngờ quay sang tấn công, cắn xé đồng loại được một du khách ghi lại cận cảnh ở Nam Phi.

Theo Daily Star, đoạn video bắt đầu với cảnh con cá mập trắng lao tới, há to mồm đớp trượt miếng thịt. Một con cá mập trắng khác mon men tiến lại gần ngay sau đó, dường như muốn chia phần.

Con cá mập trắng đớp trượt mồi tỏ ra giận dữ, quay sang cắn con cá mập nhỏ bé hơn thay vì miếng mồi. Hai con cá mập sau đó truy đuổi nhau ra xa khỏi ống kính camera và biến mất trong làn nước xanh.

Đoạn video do một du khách quay tại Vịnh Mossel, Nam Phi, hồi tuần trước. Khu vực Vịnh Mossel nổi tiếng bởi sự xuất hiện dày đặc của cá mập.

Cá mập trắng lao tới đớp trượt mồi.
Cá mập trắng lao tới đớp trượt mồi.

Vài ngày trước, một đoạn video khác đăng tải trên internet, cho thấy cảnh cá mập trắng điên cuồng tấn công miếng mồi và suýt chút nữa đớp nhầm camera Go Pro của một du khách quay gần đó.

Cá mập trắng nổi tiếng là loài cá mập to khác thường, sống ở miền duyên hải trên khắp các đại dương, nơi có nhiệt độ từ 12-24 độ C. Chúng có thể phát triển chiều dài tới 5 mét và nặng 1 tấn. Vòng đời của cá mập trắng ước tính lên tới 70 năm.

Con cá mập tráng quay sang tấn công đồng loại.
Con cá mập tráng quay sang tấn công đồng loại.

Cá mập trắng tuy hiếu chiến nhưng lại rất ít khi tấn công con người, trừ khi chúng lầm tưởng con người là thức ăn hoặc khi cá mập đang rất đói.

Cập nhật: 12/10/2018 Theo Dân Việt
  • 891