Đột phá mới trong công nghệ cáp quang

  •  
  • 726

Hãng sản xuất cáp quang lớn nhất thế giới - Corning Inc. vừa cho biết đã tìm ra cách thức mới để tăng cường độ dẻo và linh hoạt cho các sợi cáp quang, giúp chúng có thể dễ dàng triển khai trên các toà nhà cao tầng.

Corning đã phát triển thành công một loại cáp quang mới có độ dẻo cao gấp 100 lần so với loại cáp chuẩn, giúp loại bỏ những trở ngại khi các nhà cung cấp dịch vụ kéo cáp tới các hộ gia đình.

"Đây thực sự là một sự thay đổi về công nghệ cho các ứng dụng truyền thông. Chúng tôi đã phát triển được loại cáp quang có độ bền như cáp đồng nhưng vẫn đảm bảo được băng thông của cáp quang", phát biểu của Peter Volanakis, chủ tịch Corning.

Đầu những năm 1970, 3 nhà khoa học của Corning đã sáng chế ra loại cáp quang giúp truyền tín hiệu thoại, video và dữ liệu với tốc độ ánh sáng, đồng thời đảm bảo mức tiêu hao dữ liệu truyền ở mức thấp nhất. Cáp quang đã được sử dụng thay thế cho toàn bộ cáp đồng trong hệ thống mạng điện thoại và truyền hình tại Mỹ những năm 70, và là động lực thúc đẩy Internet phát triển.

Các loại cáp quang hiện tại không thể đảm bảo truyền dữ liệu ở tốc độ ánh sáng khi bị uốn cong tại các góc và đi theo các tuyến định sẵn của toà nhà, khiến việc triển khai cáp tới các doanh nghiệp và gia đình rất khó khăn và tốn kém. Công nghệ mới của Corning sẽ giúp loại bỏ rào cản này.

Theo AP, VnMedia
  • 726