Đu đủ gây bùng phát dịch salmonella ở Mỹ?

  •  
  • 606

Cơ quan y tế Mỹ vừa khuyến cáo mọi người không nên ăn đu đủ từ nhà phân phối Agromod Produce ở bang Texas, sau khi sản phẩm của công ty này bị nghi có liên quan tới dịch salmonella bùng phát ở 23 bang của nước này.

Theo thống kê mới nhất của Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA), đã có 97 trường hợp được phát hiện nhiễm khuẩn salmonella trên toàn nước Mỹ, trong đó 10 bệnh nhân đã phải nhập viện để được điều trị. Bang Texas và Illinois có số bệnh nhiễm khuẩn salmonella nhiều nhất, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ.

Đu đủ gây bùng phát dịch salmonella ở Mỹ?
Đu đủ được cho là nguyên nhân gây bùng phát dịch salmonella ở 23 bang của Mỹ.
Ảnh: Fox News.

Nhà phân phối Agromod Produce ở bang Texas đã thu hồi các lô sản phẩm đu đủ của họ, vốn được nhập khẩu từ Mexico. FDA cho biết, họ cũng đang làm việc với các nhà phân phối đu đủ và cơ quan y tế ở Mexico để tìm hiểu nguyên nhân vì sao sản phẩm đu đủ ở nước này bị nhiễm khuẩn salmonella.

Hãng thông tấn Fox News đưa tin, công ty phân phối Agromod Produce thông báo thu hồi sản phẩm đu đủ của họ từ cuối tuần trước. Công ty này cũng cho biết sản phẩm đu đủ của họ có mặt trên khắp nước Mỹ và Canada. Chỉ những sản phẩm đu đủ ghi ngày sản xuất trước 23/7 mới bị thu hồi.

Những người ăn thực phẩm nhiễm khuẩn salmonella thường có các triệu chứng tiêu chảy, sốt và đau bụng trong những ngày đầu tiên. Các sản phẩm dễ chứa khuẩn salmonella bao gồm thịt đóng hộp và những thực phẩm đông lạnh khác.

Năm ngoái, dịch khuẩn salmonella bùng phát tại Mỹ khiến 2.300 người phải nhập viện và 29 trường hợp tử vong. Mỹ từng phải thông báo thu hồi gần 500 triệu quả trứng gà sau khi phát hiện thực phẩm này là nguồn phát tán khuẩn salmonella.

Theo VietNamNet
  • 606