Dưa hấu không hạt bằng quả táo

  •  
  • 3.376

Sau loại dưa hấu hình vuông, từ mùa hè năm 2013, các fan hâm mộ loại quả nhiều nước này sẽ được thưởng thức loại dưa hấu có kích cỡ bằng quả táo.

16 viện nghiên cứu Trung Quốc và nước ngoài, trong đó có Trung tâm Nghiên cứu khoa học Bắc Kinh và đại học Cornell, đã công bố thành quả khoa học của mình trên tạp chí Nature Genetics hôm 16/11.

Xu Yong, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học Bắc Kinh, đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu cho biết hiện chưa tạo được gene cho loại dưa hấu táo này.

Được biết, các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ gây giống chéo để thu được hạt giống của loại dưa hấu mới từ rất nhiều loại dưa hấu khác nhau. “Loại dưa hấu mới không hề chứa gene của táo. Nó chỉ có kích cỡ của một quả táo” - ông Xu nói.

Mùa hè năm sau chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức  loại dưa hấu không hạt, có kích cỡ chi bằng quả táo.
Mùa hè năm sau chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức
loại dưa hấu không hạt, có kích cỡ chi bằng quả táo.

Ông này cũng cho biết vì gene của loại dưa hấu này được chọn lọc từ nhiều loại dưa hấu có sẵn nên nó khá an toàn.

“Loại dưa hấu mới không có hạt, ngọt hơn và da mỏng hơn so với loại dưa hấu thường. Nó sẽ đắt hơn một chút, nhưng vẫn có thể mua được”.

“Chúng tôi - những người tiêu dùng thông thường không hiểu lắm về công nghệ gene. Tôi chỉ tin vào những sản phẩm được trồng một cách tự nhiên” - Zhang Qian, một người mê dưa hấu nói.

Han Bin, giám đốc Trung tâm nghiên cứu gene quốc gia thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc cho rằng người tiêu dùng không nên quá lo lắng về công nghệ gene.

Theo Báo Đất Việt
  • 3.376