Đức: Cấm hút thuốc lá trên toàn liên bang

  •  
  • 437

Ngày 13/12, Nội các Đức đã thông qua quyết định cấm hút thuốc lá tại công sở và trên các phương tiện giao thông công cộng trên toàn nước Đức.

74% thanh niên Đức được hỏi ủng hộ lệnh cấm hút thuốc trên toàn liên bang.

74% thanh niên Đức được hỏi ủng hộ lệnh cấm hút thuốc trên toàn liên bang. (Ảnh: TP)

Phát biểu sau cuộc họp với 16 thủ hiến bang, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết tới tháng 3/2007, đại diện các bang sẽ cùng thảo dự luật cấm hút thuốc dựa trên những quy định chung và tránh được sự chồng chéo về quy định giữa các bang.

Quy định chung cấm hút thuốc lá tại các công sở như ở các bộ, ban, ngành liên bang; các sân bay, nhà ga.... đồng thời, những người dưới 18 tuổi sẽ không được phép mua thuốc lá.

Năm 2005, có khoảng 27% dân số Đức (22 triệu người) hút thuốc. Con số này hầu như không thay đổi so với thời điểm 10 năm trước. Trung bình, mỗi năm có khoảng 3.000 người Đức thiệt mạng do các bệnh liên quan tới thuốc lá và chi phí bảo hiểm y tế cho những người hút thuốc vảo khoảng 17 tỷ euro hàng năm.

Theo một cuộc thăm dò dư luận, có tới 74% thanh niên Đức được hỏi ủng hộ lệnh cấm hút thuốc trên toàn liên bang. Từ năm 2004, đã có một số nước châu Âu cấm hút thuốc lá như Man-ta, Ai-len và Na Uy, sau đó, nhiều nước khác cũng đã có những lệnh cấm tương tự. Anh, Pháp, Phần Lan và Bỉ cũng có kế hoạch cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng vào năm 2007.

Theo TTXVN, Tiền phong
  • 437