Đức: cảnh sát bảo vệ gấu con Knut

  •  
  • 393

Ngày 19-4, cảnh sát đã được điều động đến vườn thú Berlin để... bảo vệ cho chú gấu con Knut nhằm đề phòng một âm mưu ám sát "ngôi sao" này của nước Đức.

Theo ban quản lý vườn thú, một bản fax đã được gửi đến nơi này với lời đe dọa "xử tử" chú gấu con mồ côi Knut hiện đang làm tâm điểm chú ý của toàn nước Đức. Ngay lập tức, bản fax trên được chuyển đến sở cảnh sát địa phương.

Tuy nhiên, Michael Maass - người phát ngôn sở cảnh sát nghiêng về khả năng đây chỉ là một trò đùa do chú gấu con Knut đã được đẩy lên thành "sao", đồng thời bác bỏ những thông tin trên nhật báo Bild khi cho rằng gấu Knut hiện được đặt trong sự bảo vệ chặt chẽ như... yếu nhân. Dù vậy, sở cảnh sát cũng cử nhiều cảnh sát viên đến vườn thú để kiểm tra an ninh đồng thời tăng cường kiểm soát do sự hiện diện của tổng thống Đức Horst Kohler trong buổi lễ khánh thành một cuộc triển lãm tổ chức tại vườn thú này.


(Ảnh: TTO)

Knut, sinh ngày 5-12-2006, bị mẹ bỏ rơi khi mới chào đời nhưng may mắn mạnh khỏe nhờ bàn tay chăm sóc của con người. Knut trở nên nổi tiếng sau khi thông tin về chú được phát trên đài truyền hình và trên các báo vào cuối tháng 3 qua.

Theo người phát ngôn vườn thú Vivian Kreft, một đội an ninh thường xuyên giám sát chú gấu con ngôi sao này. Và mỗi ngày, Knut vẫn xuất hiện trước công chúng hai lần do có đến 15.000 người/ngày chen chúc và kiên nhẫn chờ đợi được chiêm ngưỡng chú gấu mồ côi Knut.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo Cyberpresse, Tuổi trẻ
  • 393