Dụng cụ đo nhịp tim mới, hiệu quả cao

  •  
  • 856

Mới đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Phần Lan đưa tin, công ty Spektikor đã phát triển một loại dụng cụ đo chỉ số nhịp tim mới lạ, khác thường.

Khác với những thiết bị giám sát, theo dõi nhịp tim thông thường, thiết bị mới này được thiết kế dành riêng cho những trường hợp cấp cứu nguy hiểm, đặc biệt được sử dụng để sơ cứu bệnh nhân trong các vụ tai nạn lớn, thảm họa thiên tai hay những bệnh nguy hiểm khác.

Thiết bị mới này sẽ đem lại sự tiện ích lớn cho các nhân viên y tế (Nguồn: goodnewsfinland.com)
Thiết bị mới này sẽ đem lại sự tiện ích lớn cho các nhân viên y tế (Nguồn: goodnewsfinland.com)

Sản phẩm này bao gồm một bộ cảm biến nhịp tim với hai điện cực để đo điện tâm đồ và một đèn báo LED, được kết nối bởi một sợi dây dài 35cm. Khi trong quá trình hoạt động, bộ cảm biến được đặt trên ngực của bệnh nhân và dụng cụ đèn LED sẽ sáng nhấp nháy màu xanh lá cây với từng nhịp tim đập. Nếu nhịp tim ở mức độ nguy hiểm (quá thấp hoặc quá cao), thì ánh sáng của đèn báo sẽ chuyển sang màu đỏ.

Sản phẩm mới này sẽ giúp cho các y bác sỹ trong bệnh viện tăng hiệu quả công việc một cách đáng kể vì họ sẽ không còn phải kiểm tra, theo dõi nhịp tim bằng tay một cách thường xuyên nữa.

Ngoài ra, thiết bị này vừa giúp tiết kiệm thời gian cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe, vừa tăng mức độ an toàn cho các bệnh nhân với sự hỗ trợ của đèn LED.

Triển vọng phân phối và tiêu thụ của thiết bị này rất đáng khả quan khi hiện nay nhu cầu sử dụng nó trên toàn thế giới tương đối lớn.

Theo Đất Việt
  • 856