Dùng "dế" thay chìa khóa phòng khách sạn

  •  
  • 799

Khách đến thuê phòng khách sạn có thể sớm nhanh chóng bỏ qua khâu đăng ký ở quầy và trực tiếp mở khóa phòng bằng chìa khóa kỹ thuật số được gửi thẳng đến ứng dụng trên iPhone.

Chương trình trên đang được chạy thử tại hai khách sạn Aloft thuộc tập đoàn Starwood, với một ở khu Halerm thuộc Manhattan và nơi còn lại là thành phố đặt tổng hành dinh của Apple ở Cupertino, bang California, Mỹ.

Dùng "dế" thay chìa khóa phòng khách sạn
Biến smartphone thành chìa khóa phòng - (Ảnh: gigaom.com)

Trang tin AppleInsider cho hay, ổ khóa ở các khách sạn trên sẽ sử dụng chìa cận Bluetooth, tương tự như các ổ khóa dựa trên công nghệ Bluetooth hiện có trên thị trường.

Starwood cho hay hệ thống này tương thích với các dòng iPhone của Apple cũng như các thiết bị Android đời mới.

Tập đoàn khách sạn cho rằng, công nghệ biến điện thoại thông minh thành chìa khóa tự phục vụ sẽ là vũ khí quảng bá lợi hại cho các khách sạn của mình trong tương lai, theo tờ The Wall Street Journal.

"Chúng tôi tin rằng đây sẽ là tiêu chuẩn mới mà khách hàng muốn có khi đến các khách sạn”, theo Giám đốc điều hành Starwood Frits van Paasschen.

Theo sau chương trình chạy thử, Starwood sẽ tiến tới kích hoạt hệ thống này tại hơn 100 điểm trên toàn nước Mỹ tính đến cuối năm 2014.

Theo Thanh Niên
  • 799