Được trả tiền tỷ để mua lại vật thể khổng lồ, lão nông khiến cả làng ngơ ngác khó hiểu vì hành động lạ

  •  
  • 1.457

Tại một ngôi làng nhỏ trên núi ở Quý Châu, Trung Quốc, một bác nông dân khi lên núi hái thuốc đã bị lạc trong rừng. May mắn thay, sự cố bất ngờ này đã mang tới cho ông lão nhiều thay đổi rất tích cực. Trong lúc lang thang tìm đường, bác nông dân tình cờ phát hiện một vật thể lạ đang bám trên thân cây cổ thụ.

Thứ này trông rất kỳ dị, nó là một cây nấm khổng lồ được hình thành bởi vô số cây nấm nhỏ. Cây nấm này cao tới 50 cm và có đường kính tương đương với một cái ô. Từ nhỏ tới lớn, bác nông dân chưa bao giờ nhìn thấy một cây nấm nào to như vậy nên đã quyết định đào nó và đem về nhà.

Sau khi người đàn ông trở về, dân làng kéo đến xem rất đông. Mọi người đều chúc mừng bác nông dân tìm thấy kho báu giá trị. Hóa ra, cây nấm khổng lồ mà người đàn ông tìm thấy chính là nấm linh chi hoang dã vô cùng quý hiếm.

Một bác nông dân trong lúc đi vào rừng đã đụng trúng vật thể kỳ dị.
Một bác nông dân trong lúc đi vào rừng đã đụng trúng vật thể kỳ dị. (Ảnh: Kknews).

 Thứ mà lão nông tìm thấy trong rừng là một cây nấm linh chi khổng lồ.
Thứ mà lão nông tìm thấy trong rừng là một cây nấm linh chi khổng lồ. (Ảnh: Kknews).

Nấm linh chi hoang dã thường mọc ở trong rừng sâu ẩm thấp và sống ký sinh trên cây. Chúng có hàng trăm chủng loại do sống trong môi trường sinh trưởng và thời gian thu hoạch khác nhau. Nấm linh chi đã có tới 3.000 năm lịch sử được dùng để chữa bệnh. Trong đó, những loại linh chi màu xanh, vàng, nâu, trắng, đen và tím có dược tính cao nhất.

Cây nấm mà bác nông dân đào được là loài nấm mọc nhiều năm, lớp thụ tầng năm sau chồng lên lớp thụ tầng năm trước. Do mọc ở những vùng rừng sâu, núi cao hiểm trở, các khu rừng nguyên sinh nên tuổi nấm có khi lên tới hàng chục năm.

Nấm linh chi hoang dã có tác dụng chữa bệnh cao hơn nhiều so với nấm trồng nhân tạo. Đây là loại nấm đang được các nhà khoa học thế giới quan tâm vì đặc tính chống khối u của nó. Hơn nữa, nấm linh chi có thể phòng chống, ngăn chặn và điều trị một số bệnh khác như là: bệnh tiểu đường, bệnh gout, các loại bệnh liên quan đến ung thư, vòm họng, hỗ trợ bệnh nhân sau đột quỵ, đại tràng,...​

Các bác sĩ cho biết, nấm linh chi còn có tác dụng trên một số bệnh như đau thắt cơ tim, bệnh ở mạch vành của tim, huyết áp không ổn định, viêm phế quản, thấp khớp, viêm gan mạn, bệnh phụ nữ thời kỳ mãn kinh, bệnh đường tiêu hóa, …

 Có người đã trả hơn 5 tỷ đồng để được sở hữu cây nấm linh chi khủng này.
Có người đã trả hơn 5 tỷ đồng để được sở hữu cây nấm linh chi khủng này. (Ảnh: Kknews).

Ứng dụng trên lâm sàng, nấm linh chi là thảo dược tự nhiên chữa hiệu quả các chứng bệnh choáng váng, mất ngủ, hồi hộp, thở ngắn, suy nhược, ho suyễn. Y học hiện đại còn dùng nấm linh chi chữa thần kinh suy nhược, bệnh tăng huyết áp, viêm phế quản mạn tính và dị ứng hen suyễn…

Ngoài ra, loại nấm linh chi rừng này có môi trường sinh sống và phát triển ở điều kiện tự nhiên, chính vì vậy chúng vô cùng khan hiếm. Cũng chính vì lý do này mà loại nấm này ít được bày bán ở nhiều nơi trên thị trường và thường có mức giá đắt đỏ.

Tin tức bác nông dân ở Quý Châu tìm thấy nấm linh chi "khủng" đã nhanh chóng lan như cháy rừng. Nhiều người ở xa hay tin tìm tới tận nơi chỉ để ngắm nhìn và yêu cầu mua lại với giá cao. Thậm chí có một vị doanh nhân còn trả giá 1,5 triệu NDT (hơn 5 tỷ VND).

Thế nhưng, ông lão lại dứt khoát từ chối lời trả giá này. Động thái bỏ qua cơ hội đổi đời của ông lão đã khiến cho người trong gia đình và cả làng cảm thấy vô cùng khó hiểu và tiếc nuối.

Cập nhật: 06/10/2021 Theo Pháp luật & bạn đọc
  • 1.457