“Dứt tình với Apple”, NBC phát miễn phí các chương trình có gắn quảng cáo trên Internet

  •  
  • 111

Bỏ qua các sản phẩm của Apple, dịch vụ NBC Direct sẽ chỉ dành cho các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, tuy nhiên các chương trình của dịch vụ này có gắn thêm quảng cáo.

Ngay sau khi dỡ bỏ quan hệ đối tác với Apple, NBC mới đây tuyên bố đã đoạt được thỏa thuận với các đối tác chiến lược với các đối tác về một loại hình dịch vụ mới. Công ty giải trí hàng đầu này đã tiết lộ kế hoạch sẽ đưa ra dịch vụ mang tên NBC Direct vào tháng tới mà nội dung chính là các chương trình miễn phí có gắn quảng cáo.

Vivi Zigler, phó giám đốc điều hành của NBC Digital Entertainment tuyên bố: "Với sự ra đời của dịch vụ mới này, khán giả sẽ thưởng thức các chương trình yêu thích của mình nhiều hơn. Dịch vụ này còn mang đến cho các khán giả những video clip với chất lượng hình ảnh cao hơn nhiều."

Người sử dụng dịch vụ này sẽ không bị kiểm soát về mặt thời gian và dung lượng sử dụng, tuy nhiên họ sẽ bị kiểm soát chặt chẽ bởi NBC ở một khía cạnh khác: chỉ những máy tính sử dụng hệ điều hành Windows mới có thể xem được các sản phẩm của NBC. NBC cũng không thể bỏ qua các đoạn quảng cáo được gắn chung vào mỗi chương trình. Bên cạnh đó, công ty giải trí này cũng sẽ ngắt kết nối đối với các đoạn video cho phép người dùng download sau một tuần chúng được đưa lên.

Heroes - chương trình ăn khách của NBC sẽ được phát miễn phí (Ảnh: Chrisabraham) Các chương trình ăn khách nhất của NBC được đưa lên bao gồm: Heroes, The Office, Life, Bionic Woman, 30 Rock, Friday Night Lights, Late Night with Conan O'Brien and The Tonight Show with Jay Leno.

Sau khi tung ra dịch vụ này, NBC cũng sẽ cho phép các máy tính Macintosh xem các file video và chuyển chúng qua các thiết bị để bàn. NBC cũng tuyên bố là đang có kế hoạch xây dựng các hệ thống tương thích với truyển hình có độ phân giải cao (HD). Vào năm 2008, công ty này dự định sẽ đưa ra một số các dịch vụ theo mô hình mới bao gồm lưu trữ trực tuyến, cho thuê hay bán dịch vụ định kỳ.

NBC không gia hạn hợp đồng với Apple, có dù trươc đó, Apple đang sử dụng các chương trình của họ để bán cho khách hàng thông qua iTunes. Nguyên nhân của động thái này là Apple đã không đồng ý cho NBC bán các chương trình với các mức giá khác nhau. Hiện tại iTunes đưa ra mức giá 1.99 USD cho mỗi chương trình TV và 9.99 USD cho mỗi bộ phim.

Lí giải cho hành động của mình, Apple tuyên bố việc làm trên là để bảo vệ khách hàng của mình: "Chúng tôi lấy làm thất vọng vì NBC đã rời bỏ iTunes bởi vì chúng tôi đã không đồng ý để cho họ tăng giá.” - Eddy Cue, phó tổng giám đốc phụ trách bộ phận iTunes của Apple cho biết.

Chỉ ít ngày sau khi không đoạt được sự đồng thuận với Apple, NBC đã kí hợp đồng với Amazon (AMZN) để bán các chương trình truyền hình của mình thông qua dịch vụ Unbox của hãng này.

Thanh Tiếp

Theo Digital Trends, VTV
  • 111