E Chip ICT Awards 2006: Rộn rã sự khởi đầu

  •  
  • 75

Một sân khấu được trang trí bằng “tiền cảnh” là một tấm bảng điện tử với những vi mạch "chi chít", hậu cảnh lại là trang sách mở ra. Hai bên sân khấu là hai màn hình lớn đặt như hai cánh cửa rộng mở, cập nhật thông tin và quay chiếu toàn cảnh lễ trao giải. Sân khấu của buổi trao giải “eCHIP ICT Awards 2006” cũng không kém phần lãng mạn với phông nền chính của sân khấu là bầu trời sao lấp lánh.

Khán giả phía dưới có thể “đọc” được “‎ý đồ” của đạo diễn khi cách điệu sân khấu nhiều ‎ý‎ nghĩa này. Sân khấu tượng trưng cho bầu trời mênh mông, nhiều ước mơ và công nghệ thông tin Việt Nam trong thời gia nhập WTO cũng có nhiều ước mơ vươn mình như thế.

Ngay từ đầu buổi trao giải eCHIP ICT Awards 2006, Phó Tổng biên tập Tạp chí eCHIP, ông Phạm Hồng Phước đã hào hứng nói về giải thưởng đặc biệt này là “Đáp ứng “đơn đặt hàng” của bạn đọc”. Xuất phát từ mục đích của chương trình: Do nhiều năm, nhiều bạn đọc eCHIP và các doanh nghiệp đề nghị tạp chí tổ chức về một ICT do bạn đọc bình chọn.

Giám đốc chi nhánh VASC Nguyễn Văn Thắng (giữa) đang trao giải cho sản phẩm IT được ưa chuộng nhất trong năm (Ảnh: Thu Hương)

Gần nửa năm (từ tháng 7 đến tháng 12/2006) là khoảng thời gian vừa đủ để bạn đọc đưa ra những bình chọn cho sản phẩm công nghệ thông tin mình yêu thích. Không chỉ là bạn đọc eCHIP, mà còn nhiều người tiêu dùng sản phẩm CNTT, điện tử theo dõi và tham gia chương trình. Bởi thế, chương trình trao giải vào tối 28/12/2006 dường như được “hâm nóng” không chỉ từ sự hào hứng của các doanh nghiệp vinh danh đến nhận Cup, mà còn từ hơn một nghìn bạn đọc, khách mời cùng đến tham dự chương trình.

Tham dự chương trình còn có sự hiện diện của các đại biểu: ông Đặng Đình Hiệp, trưởng VPĐD Trung tâm Thông tin Bưu điện tại TP.HCM; ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc chi nhánh Công ty phần mềm truyền thông VASC; ông Đào Văn Lừng, Vụ phó Phụ trách Báo chí xuất bản Ban tư tưởng Văn hoá Trung ương; ông Đinh Thế Lịch, Phó trưởng đại diện văn phòng Bộ Bưu chính Viễn thông tại Miền Nam; TS. Nguyễn Chánh Khê, GĐ Trung tâm nghiên cứu Phát triển Khoa học CN cao…

Phát biểu tại lễ trao giải eCHIP ICT Awards 2006, ông Phạm Hồng Phước, Phó Tổng biên tập Tạp chí eCHIP chia sẻ: “Đây là một cơ hội cho người tiêu dùng bày tỏ ‎ý kiến của mình về các sản phẩm và dịch vụ CNTT mà mình sử dụng. Đây cũng là một kênh để giúp các doanh nghiệp CNTT nắm bắt được sự đánh giá của người tiêu dùng đối với sản phẩm và dịch vụ của mình.

Những chiếc cúp vàng eCHIP ICT Awards chính là biểu tượng cho những nỗ lực của doanh nghiệp và lòng tin cậy của người tiêu dùng… Từ đó góp phần xây dựng một thị trường CNTT lành mạnh và khởi sắc, đóng góp tích cực vào nỗ lực xây dựng nền CNTT ở Việt Nam
”.

Dù tổ chức lần đầu tiên nhưng eCHIP ICT Awards 2006 được hầu hết bạn tham dự chương trình tại Nhà hát Bến Thành hào hứng đón nhận. Phan Thế Anh (sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM) cho biết, bạn đến, không chỉ có mục đích cổ vũ cho trường mình đang học đạt giải “trường đào tạo CNTT được tín nhiệm nhất” mà vì mong muốn cổ vũ giải thưởng ‎ý‎ nghĩa này. Bởi thế, năm sau nhất định sẽ tiếp tục đến cổ vũ dù bây giờ đã là sinh viên năm cuối, và không chắc được trường mình còn… có giải như năm nay hay không.

Tại lễ trao giải, màn giao lưu cùng 3 khách mời đại diện những công ty IT nổi tiếng: Ông Thân Trọng Phúc, Tổng giám đốc công ty Intel Việt Nam; ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty Samsung; ông Mike Asao, Chủ tịch VPĐD Canon Singapore tại Việt Nam được khán giả tham gia rất nhiệt tình.

Ông Mike Asao bộc bạch, thông qua những hoạt động như thế này, các đơn vị trong lĩnh vực IT có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau, đồng thời có sự cổ vũ tinh thần từ người tiêu dùng, để cùng phát triển, nâng cấp chính mình lên.

Ông Nguyễn Văn Đạo không giấu nổi vẻ vui mừng vì lần đầu tiên eCHIP tổ chức giải thưởng rất ý nghĩa, Samsung đã có giải, và đây là giải thưởng cuối năm 2006 của Samsung, cũng là cuối cùng của chặng đường 10 năm hoạt động của Samsung tại Việt Nam. Chính vì thế, qua những giải thưởng ý‎ nghĩa này, ông thấy doanh nghiệp mình cần cố gắng hơn nữa.

Góp vào sự thành công của chương trình không thể không nhắc tới sự chung vui của những ca sĩ, nhóm nhạc được giới trẻ yêu thích như Cẩm Ly, TiTiKid, Cát trắng… với những ca khúc trẻ trung, sôi nổi có, sâu lắng trữ tình có, đã góp thêm nhiều sắc màu cho lễ trao giải.

Trao đổi với chúng tôi, ca sĩ Cẩm Ly cho hay, chị cũng là một người tiêu dùng sản phẩm CNTT nên đối với chương trình vinh danh những sản phẩm, những doanh nghiệp CNTT, chị rất hứng thú quan tâm.

Bởi theo Cẩm Ly, sự hấp dẫn chính là thay vì có những vòng thi với ban giám khảo chấm điểm, ở đây sản phẩm được trao dựa trên lòng tin cậy của người tiêu dùng. Nên giải thưởng sẽ không chỉ “đẹp mặt” người được vinh danh, mà còn đẹp lòng những người bình chọn nữa. Chính điều này sẽ xây dựng thị trường CNTT lành mạnh, tốt đẹp và phát triển hơn.

E – CHIP ICT Awards 2006

1. Game online được ưa chuộng nhất trong năm: Võ Lâm Truyền Kỳ (Vina Game).

2. Dịch vụ Internet tốt nhất trong năm: Công ty FPT (ADSL), VDC (Diel–up).

3. Doanh nghiệp ICT chăm sóc khách hàng tốt nhất trong năm: Công ty FPT (IT)

4. Thương hiệu IT được ưa chuộng nhất trong năm: FPT Elead (desktop PC), Toshiba (Notebook), FPT (Server), Intel (CPU), Intel (Mainboard), Samsung (Hard Disk Drive), Samsung (CD/DVD Drive, Asus (Graphics Card), SoaundMax (speakers), HP (laser Printer), HP (inkjet Printer), HP (scanner), Samsung (CRT Monitor), Samsung (LCD Monitor), KingMax (Ram), Prolink (Dial – up Modem), Cnet (ADSL Modem), iPod (MP3 Player), iPod (MP4 player), Canon (Digital Camera), Kingston (Memory Card), Samsung (Flash Driver).

5. Sản phẩm IT được ưa chuộng nhất trong năm: Mailboard: intel Đ15, Laser Printer: Canon LBP 1210, Inkject Printer: Epson CX 1500, CPU: Intel E6700, Graphics Card: Asus EN6600GT, MP3 Player: Apple iPod 20 GB, Digital Camera: Sony DSC – R1

6. Trường đào tạo CNTT được tín nhiệm nhất: Đại học Bách Khoa TP.HCM

Thu Hương

Phỏng vấn nhanh bên lề của VietNamNet tại lễ trao giải e-CHÍP ICT Awards:

Ông Nguyễn Văn Đạo – Phó tổng giám đốc Công ty Samsung Việt Nam:

“Giải thưởng “e-CHÍP ICT Awards” được tổ chức vào những ngày cuối năm 2006 là dấu ấn đánh dấu một năm thắng lợi của công ty Samsung. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi nhận được giải thưởng do chính người tiêu dùng bình chọn và chắc chắn không phụ lại sự tin tưởng của mọi người.

Quý vị hãy chờ đợi, trong năm 2007, chúng tôi sẽ cho ra đời những sản phẩm công nghệ mới nhưng kiểu dáng sẽ không còn mang nặng màu sắc công nghệ thông tin. Hy vọng những sản phẩm như thế cũng sẽ được đón nhận như thời gian qua quý vị đã dành sự tin tưởng cho sản phẩm của chúng tôi”.

Anh Lê Quốc Thái – Trợ lý giám đốc thương hiệu Công ty máy tính CMS:

“Được người tiêu dùng bình chọn là nhà phân phối sản phẩm Kingston tại Việt Nam, đơn vị chúng tôi cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, nếu được biết sớm hơn, chúng tôi có thể ứng cử thêm nhiều sản phẩm, ví dụ như máy tính xách tay, để bàn,… e-CHÍP là tờ báo công nghệ thông tin phổ cập tin học, độc giả là những bạn trẻ yêu thích công nghệ nên giải thưởng này thúc đẩy chúng tôi nổ lực hơn để làm hài lòng khách hàng.

Tôi nghĩ rằng, các doanh nghiệp đạt giải năm nay chắc chắn sẽ tiếp tục giữ vững sự tin tưởng của người tiêu dùng, còn doanh nghiệp chưa được bình chọn sẽ phải cố gắng thêm nữa để được bình chọn trong những lần tổ chức sau”.

Đào Anh Hải, sinh viên năm IV - ĐH Dân lập Công nghệ Sài Gòn:

“e-CHÍP tổ chức giải thưởng này, theo mình nhận xét là rất hay. Bởi vì có như thế thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ mạnh mẽ hơn, người dùng cuối sẽ được lợi nhiều hơn do chất lượng và mẫu mã sản phẩm được chú trọng.

Bình chọn cho giải thưởng này là dựa trên thực tế đã qua sử dụng, tất nhiên là không phải tất cả sản phẩm. Qua kết quả bình chọn, doanh nghiệp đạt giải thưởng đều là những tên tuổi lớn, có uy tín trên thị trường nên chất lượng đều chấp nhận được”.

Ngọc Anh (ghi)

 

Theo VietNamNet
  • 75