eBay rút lui khỏi thị trường Trung Quốc

  •  
  • 221

Tờ Wall Street Journal ngày 18/12 cho biết, eBay sẽ ngừng các hoạt động của trang đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới này tại Trung Quốc, thay vào đó sẽ cùng liên kết với một trang web có chức năng tương tự khác tại đây.

Trang eBay Trung Quốc sẽ được thay thế bởi trang Tom online (có trụ sở tại Bắc Kinh) với 49% cổ phần thuộc về eBay, phần còn lại là của Tome online. Cả hai công ty này cũng công bố kế hoạch đầu tư 60 triệu USD cho các hoạt động trong tương lai, trong đó số tiền đầu tư của eBay là 40 triệu USD.

Hiện tại, phát ngôn viên của eBay vẫn chưa xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, nếu thoả thuận này trở thành hiện thực thì đây sẽ là động tác rút lui lớn nhất của eBay kể từ khi hãng này công bố kế hoạch chinh phục các thị trường lớn trên thế giới.

Ngoài ra, cũng cần biết rằng tuy Trung Quốc là thị trường Internet lớn thứ hai thế giới nhưng chỉ có 3% trong tổng số các mặt hàng đấu giá trên eBay có nguồn gốc từ đây trong thời gian qua.

Dự kiến trong năm tới, trang web mới của Tom online sẽ đi vào hoạt động, còn hiện tại eBay vẫn đảm đương các phiên giao dịch đấu giá trực tuyến tại Trung Quốc.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 221