Facebook sẽ dùng vệ tinh để "bắn" Internet xuống cho người dùng Châu Phi

  •  
  • 434

Facebook vừa cho biết rằng họ đang hợp tác với Eutelsat (một công ty vận hành vệ tinh Pháp) và Spacecom (hãng viễn thông vệ tinh) để cung cấp Internet băng thông rộng đến các vùng hẻo lánh ở khu hạ Sahara thuộc Châu Phi.

Facebook dùng vệ tinh đưa internet xuống cho người dùng ở Châu Phi 

Thỏa thuận kéo dài nhiều năm này nói đến việc dùng vệ tinh AMOS-6 để "bắn" Internet xuống mặt đất và theo kế hoạch thì dự án sẽ bắt đầu online trong nửa đầu năm 2016. Eutelsat nói thêm rằng nhờ vào các thiết bị giá rẻ có sẵn mà họ có thể tối ưu được dung lượng mạng cho việc truyền Internet trực tiếp đến người dùng, cũng như tối ưu cho cả cộng đồng cùng sử dụng.

Facebook sẽ dùng vệ tinh để "bắn" Internet xuống cho người dùng Châu Phi

Facebook sẽ dùng vệ tinh để "bắn" Internet xuống cho người dùng Châu Phi
Hình ảnh về vệ tinh mà Eutelsat và Facebook sẽ triển khai.

Tổng băng thông sẽ được chia sẻ giữa Eutelsat với Facebook. Một hệ thống riêng để xử lý tín hiệu cũng sẽ được thiết kế và triển khai trong khuôn khổ dự án.

Đây là nỗ lực mới nhất của Facebook trong khuôn khổ sáng kiến Internet.org với mục tiêu mang kết nối mạng đến các quốc gia kém phát triển. Trước đây Facebook cũng đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng các máy bay drone cỡ lớn để truyền Internet. Hiện ở Châu Phi có 19 quốc gia được dùng mạng do Internet.org cung cấp.

Thông báo của Facebook theo sau một báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho thấy rằng 57% dân số toàn cầu vẫn không có Internet để dùng, trong đó 90% là những người sống tại các quốc gia nghèo khó nhất thế giới. Riêng ở Châu Phi, việc truy cập mạng băng thông rộng đã được cải thiện trong những năm gần đây nhưng đây vẫn còn là thứ xa xỉ với nhiều người tại châu lục này.

Theo Tinh Tế
  • 434