Fast food khiến bạn trở nên hung hăng?

  •   3,52
  • 822

Các nhà khoa học Mỹ Trường ĐH California đã nghiên cứu ảnh hưởng fasst food đến tâm tính con người. Họ phát hiện nếu thường xuyên dùng loại thức ăn này có thể dẫn đến nóng tính và không tự kiềm chế được ở người sử dụng.

>>> Ăn nhiều đồ ăn nhanh, chỉ số IQ trẻ em thấp

Do nhịp điệu của cuộc sống luôn hối hả, ít thời gian, fast food rất được ưa chuộng chẳng những ở Mỹ mà ở nhiều nước, từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng đến công nhân các nhà máy. Theo các nhà khoa học Mỹ, tác dụng có hại ở fast food có lẽ không phải ở chỗ chúng là mất cân bằng dinh dưỡng và làm béo phì mà ở chỗ gây ra tính nóng nảy, hay cáu kỉnh và hung hăng, như báo Federal Press cho hay.

Ăn nhiều đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn trở nên dễ nóng giận và khó kiềm chế hơn.
Ăn nhiều đồ ăn nhanh sẽ khiến bạn trở nên dễ nóng giận và khó kiềm chế hơn.

Đây cũng là tính chất chung của các loại thực phẩm chứa chất béo dạng trans (như một số loại súp, bánh kẹo…). Theo các nhà dinh dưỡng, để tránh được tính nóng nảy, luôn cảm thấy bực bội, không hài lòng với bất cứ điều gì cần giới hạn lượng chất béo trans trong khẩu phần ăn hàng ngày dưới 3mg. Thế nhưng, theo báo The Independent, lượng chất này trong khoai tây rán kèm trong fast food lại gấp đôi tiêu chuẩn này.

Trong khi đó, các nhà khoa học Nga lại cho rằng tình hung hăng của con người hiện đại là do tốc độ sống quá nhanh (và người ta tìm đến fast food như một giải pháp tiết kiệm thời gian) chứ không phải do fast food. Trưởng khoa tâm lý Viện não, thuộc VHLKH LB Nga Iuri Poliakov nói: “Tôi cho rằng tâm tính con người hiện đại thay đổi không phải do thức ăn. Tôi ăn fast food, tôi chỉ no thôi. Nếu tôi không ăn, có thể tôi hiền lành hơn, không thích gây gổ với ai, chính vì tôi đói. Chỉ thế mà thôi”.

Theo Vietnamnet
  • 3,52
  • 822