Firefox 3 sẽ tự động chặn website độc hại

  •  
  • 262

Mozilla hiện đang cân nhắc đến việc bổ sung thêm một công cụ cho phép Firefox 3.0 tự động chặn mọi truy cập đến những trang web bị nghi ngờ có chứa mã độc.

Giám đốc bảo mật của Mozilla từ chối cung cấp thông tin chi tiết về tính năng mới này. Tuy nhiên trên blog của một chuyên gia thiết kế Firefox chi tiết đầy đủ tính năng đã được công bố đầy đủ. Thông tin về tính năng này hiện cũng đã được đăng tải trên diễn đàn Bugzilla - một diễn đàn quản lý của Mozilla chuyên theo dõi những thay đổi trong các sản phẩm của hãng.

"Phương thức Firefox 3 chặn các website nghi ngờ có chứa mã độc cũng tương tự cách Firefox 2 chặn website nghi ngờ có khả năng ăn cắp thông tin của người dùng," ông Alex Faaborg - một chuyên gia thiết kế của Mozilla - cho biết. "Mozilla hiện đang bắt tay với Google để phát triển hoàn thiện tính năng".

Trong khi đó tại một chủ đề đang được thảo luận trên diễn đàn Bugzilla với ý kiến của nhân viên Mozilla và Google - trong đó có cả giám đốc kỹ thuật Mozilla Chris Hofmann và giám đốc phát triển hệ thống Mike Shaver - chi tiết cách thức Firefox 3 đã được tiết lộ.

Chủ đề thảo luận chủ yếu xoay quanh cách thức Firefox 3 cảnh báo người dùng khi trình duyệt chặn truy cập đến trang web độc hại. Khi đó người dùng sẽ không thể truy cập vào trang web bị nghi ngờ mà thay vào đó là trang báo lỗi "Scarier error page".

"Nếu website mà người dùng đang truy cập không có tên trong danh sách đen của trình duyệt nhưng lại bị Google cảnh báo có chứa mã độc nó cũng sẽ bị chặn," Jesse Ruderman - một chuyên gia phát triển Firefox tình nguyện - cho biết.

Các chuyên gia của Mozilla sẽ còn từ giờ đến giữa tháng 7 để nghiên cứu phát triển cũng như tích hợp vào phiên bản thử nghiệm đầu tiên Beta 1 Firefox 3 sẽ ra mắt ngày 17/7 tới đây.

Hoàng Dũng

Theo Computerworld, VnMedia
  • 262