FootLogger – miếng lót đế giày theo dõi bước chân

  •  
  • 765

Những thiết bị theo dõi hoạt động cơ thể dạng vòng đeo tay có thể giúp chủ nhân biết khối lượng bài tập mà họ thực hiện mỗi ngày, nhưng các kỹ sư tại hãng công nghệ 3L Labs của Mỹ khẳng định sản phẩm FootLogger của họ làm tốt hơn thế.

FootLogger – miếng lót đế giày theo dõi bước chân

Bên trong mỗi miếng lót đế FootLogger có chứa 1 gia tốc kế 3 trục và 8 cảm biến áp lực nhưng nó khá gọn nhẹ. Chúng có khả năng ghi nhớ đến 50.000 bước chân vào bộ nhớ nhanh tích hợp bên trong và hoạt động liên tục 24 tiếng sau mỗi lần sạc đầy pin. Do đó, FootLogger là một thiết bị đo bước chân công nghệ cao, giúp người dùng ghi nhận các số liệu như khoảng cách đã di chuyển và lượng calorie đốt cháy.

Để sử dụng, bạn đặt 2 miếng lót đế vào trong giày thể thao và bắt đầu luyện tập. Đến cuối ngày, bạn chỉ việc đặt đôi giày lên thiết bị đi kèm tên là ShoeStation để nó nhận diện FootLogger. Dữ liệu từ miếng lót đế giày sẽ tự động truyền sang ShoeStation thông qua sóng Bluetooth.

Kế đến, ShoeStation tiếp tục truyền dữ liệu trên về máy chủ tại 3L Labs để các chuyên gia phân tích. Kết quả cuối cùng được gửi lại cho người tập hoặc huấn luyện viên riêng của họ thông qua tin nhắn hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Dự kiến, bộ lót đế giày FootLogger sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm nay với giá đề xuất là 100 USD.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 765