Ford thử nghiệm giao pizza bằng ôtô tự lái

  •  
  • 480

Ford và Domino’s Pizza đang hợp tác trong một dự án mới nghiên cứu khả năng giao hàng của xe tự lái.

Patrick Doyle, Chủ tịch kiêm CEO của Domino’s Pizza, cho biết công ty đã và đang theo dõi quá trình phát triển của xe tự động và tin rằng dự án hợp tác với Ford sẽ giúp công ty thấy được khả năng của các phương tiện giao hàng. Ford cho biết các công ty như Domino đóng vai trò không thể thiếu trong việc nghiên cứu ứng dụng xe tự lái vào thực tế.

Dự án sẽ được thực hiện tại Ann Arbor (Michigan, Mỹ)
Dự án sẽ được thực hiện tại Ann Arbor (Michigan, Mỹ).

Dự án sẽ được thực hiện tại Ann Arbor (Michigan, Mỹ), nơi mà Ford và Domino’s Pizza sẽ lựa chọn các khách hàng ngẫu nhiên và giao pizza bằng xe tự lái Ford Fusion Hybrid dưới sự giám sát của các kỹ sư và nhà nghiên cứu ngồi trong xe.

Khi đồng ý tham gia dự án, khách hàng có thể theo dõi tiến trình giao hàng bằng việc sử dụng phần mềm nâng cấp Pizza Tracker của Domino. Khách hàng cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo khi xe tới gần địa chỉ giao hàng và được hướng dẫn cách nhận pizza bằng việc sử dụng mã bảo mật.


Khách hàng sẽ được thông báo khi xe gần tới nơi và nhận pizza bằng cách nhập mã bảo mật.

Russell Weiner, Chủ tịch Domino's Pizza tại Mỹ cho biết công ty rất quan tâm tới phản hồi của khách hàng khi nhận pizza bằng các phương tiện tự lái. Đây cũng là điểm mấu chốt quyết định việc Domino sẽ chính thức áp dụng phương pháp giao hàng này vào thực tế.

Công ty Roush Enterprises cũng tham gia dự án và chịu trách nhiệm cải tiến chiếc xe nguyên mẫu sao cho phù hợp với bộ phận giữ nhiệt cho pizza của Domino để đảm bảo chất lượng bánh khi giao cho khách hàng. Thử nghiệm giao hàng bằng xe tự lái cũng được tiến hành bởi Ford và Domino ở Mcity - một môi trường đô thị mô phỏng nằm tại Đại học Michigan.

Cập nhật: 04/09/2017 Theo Zing
  • 480